Tin mới

Vũ Văn Thanh chống chọi bệnh hiểm nghèo suốt 3 năm để cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 07/02/2018, 14:48 (GMT+7)

Vũ Văn Thanh là một trong những cầu thủ chơi đa năng nhất ở ĐTQG hiện nay. Tuy nhiến, ít ai biết rằng anh đã từng phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo quái ác suốt 3 năm để cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Vũ Văn Thanh là một trong những cầu thủ chơi đa năng nhất ở ĐTQG hiện nay. Tuy nhiến, ít ai biết rằng anh đã từng phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo quái ác suốt 3 năm để cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Có thể nói Vũ Văn Thanh là một trong những sản phẩm đào tạo nổi bật nhất của CLB HAGL. Một cầu thủ có thể hoạt động ở vị trí hậu vệ cánh trái hoặc tiền vệ và là nguyên mẫu của cầu thủ hiện đại.

Khi nhắc đến cầu thủ này, NHM vẫn nhớ nhất khoảnh khắc cậu khoanh tay ăn mừng khi thực hiện thành công cú penalty quyết định đưa Việt Nam vào chung kết U23 châu Á. Hay hình ảnh Văn Thanh quỳ gối cào tuyết cho Quang Hải đá phạt trong trận cầu cuối cùng của giải đấu, giữa thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Vũ Văn Thanh. Ảnh internet

Dù mới 21 tuổi nhưng Văn Thanh đã bắt đầu nhận được những sự chú ý từ các CLB của châu Âu. Một hậu vệ năng động với khả năng công thủ toàn diện và đang tốt lên từng ngày. Văn Thanh có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong thế hệ mới của bóng đá Việt Nam tạo nên một sự nghiệp ở một cấp độ danh giá hơn. Trước anh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng đều chưa làm được điều đó.

Nhà báo Scott McIntyre của Four Four Two cho rằng, bóng đá Đông Nam Á đang phát triển tốt, điển hình như Việt Nam và Thái Lan. Thế nhưng, sự xuất hiện của những tài năng bóng đá trẻ, những người có thể tỏa sáng ở môi trường nước ngoài lại cần rất nhiều thời gian.

Những cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á thường rất khó để tỏa sáng tại cấp độ thế giới. Thế nhưng, Scott sau khi chứng kiến màn trình diễn của Văn Thanh ở đội tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam. Ông đã thay đổi cách nhìn.

Theo nhà báo Scott McIntyre: "Văn Thanh  là một trong những sản phẩm khóa đầu của Học viện HAGL được đánh giá cao nhất. Anh thi đấu ở cả hai bên cánh, lên công về thủ nhịp nhàng với nền tảng thể lực tốt. Ngoài khả năng thi đấu đa năng, Văn Thanh thi đấu rất tự tin và có thể tạo ra sự đột biến trong một trận cầu lớn".

Cầu thủ sinh năm 1996 sở hữu những pha đi bóng và dứt điểm hết sức ấn tượng, Văn Thanh đã nhiều lần giúp đội nhà phá vỡ thế bế tắc, tạo nên đột biến, thậm chí là ghi bàn quyết định. Các chuyên gia nước ngoài đánh giá rất cao chàng hậu vệ chỉ mới 21 tuổi này và cho rằng anh là một trong những cầu thủ Việt Nam có khả năng thi đấu ở nước ngoài.

Thế nhưng, ít ai biết rằng Văn Thanh từng phải chiến đấu với căn bệnh tim quái ác khi còn trẻ và chỉ có sự đầu tư của HAGL mới giúp anh vượt qua để có được thành công như hôm nay.

Vũ Văn Thanh từng mắc căn bệnh hẹp van tim. Ảnh internet

Cụ thể, Văn Thanh bị phát hiện hẹp van tim trong một đợt kiểm tra sức khỏe hàng tháng của học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG.

Trên tờ Tuổi trẻ Đời sống số ra ngày 5/2, bố của Vũ Văn Thanh là ông Vũ Văn Hộ đã tiết lộ:

 

"Khi nhận tin báo Thanh bị bệnh tim tôi rất buồn. Nhưng mà tôi không nói với ai cả. Tôi âm thầm chuẩn bị tiền để chữa bệnh cho Thanh. Tuy nhiên phía HAGL rất tử tế, họ nói rằng họ sẽ chịu mọi phí tổn trong quá trình chữa trị. Nếu Thanh phải mổ ở Sài Gòn thì gia đình cử người vào đó chăm sóc cho Thanh. Họ còn tính đến phương án đưa Thanh ra nước ngoài phẫu thuật. 

Rất may sau khi hội chẩn bác sỹ đưa ra cách điều trị không dùng đến phẫu thuật. Cụ thể họ cho Thanh uống một loại thuốc đặc biệt, giá 3 triệu đồng/viên. Uống hàng ngày, ròng rã trong 3 năm. Thử tính ra bao nhiêu tiền? Cuối cùng thì bệnh của Thanh cũng lành, mà Thanh còn khỏe như vâm nữa".

Hiện tại, Văn Thanh là một trong những cái tên khó có thể thay thế ở U23 cũng như ĐTQG Việt Nam. Vượt qua bệnh tật, chàng cầu thủ sinh năm 1996 vẫn luôn cống hiến hết mình cho bóng đá nước nhà.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news