Tin mới

Vụ vàng bỏ quên trong bao lúa: Không tìm được người đánh mất

Thứ bảy, 10/03/2018, 19:53 (GMT+7)

Trong số 4 người phát hiện gần 3 lượng vàng bỏ quên trong bao lúa, có 3 người đồng ý trả lại cho người mất, chỉ duy nhất 1 người nằng nặc đòi chia.

Trong số 4 người phát hiện gần 3 lượng vàng bỏ quên trong bao lúa, có 3 người đồng ý trả lại cho người mất, chỉ duy nhất 1 người nằng nặc đòi chia.

Sáng 10-3, ông Lê Quang Thắng, chủ một cơ sở xay xát lúa ở xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), xác nhận bản thân ông và gia đình đã thống nhất giao gần 3 lượng vàng nhặt được trong bao lúa cho chính quyền địa phương tìm người bị mất để trả lại. Tuy nhiên, do số vàng trên có 4 người phát hiện nên phải chờ thông qua 3 người nữa rồi mới bàn giao cho chính quyền.

Vụ vàng bỏ quên trong bao lúa: Không tìm được người đánh mất - Ảnh 1.

Ông Thắng (bên trái) trong một lần tiếp xúc với một người đến xin nhận lại số vàng trong bao lúa cho chị dâu

"Trong số 4 người phát hiện ra hộp đựng vàng thất lạc trong bao lúa, có tôi và 3 người làm công cho gia đình tôi. Hiện tôi và 2 người thống nhất trả lại số vàng trên cho người mất, riêng một thanh niên làm công nằng nặc đòi chia. Anh ta cũng là người đã lấy 3 chỉ vàng trong hộp trước khi bàn giao số vàng đó cho tôi cất giữ để tìm người bị mất trả lại", ông Thắng nói.

Ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng, cho biết chính quyền địa phương đã vận động gia đình ông Thắng bàn giao số vàng trên để niêm phong xử lý theo pháp luật. Xã cũng cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng để tìm chủ nhân đích thực trả lại.

"Riêng bản thân ông Thắng đồng ý, thống nhất thực hiện việc giao vàng để chính quyền thông báo cho người nhận trong vòng 1 năm. Nhưng ông Thắng lại bảo rằng trong thời điểm phát hiện vàng còn 3 người nữa nên cần phải bàn bạc với những người này để thống nhất rồi mới trả lời. Sắp tới, chúng tôi sẽ mời thêm 3 người liên quan trong việc phát hiện vàng để làm việc", ông Tân nói.

Vụ vàng bỏ quên trong bao lúa: Không tìm được người đánh mất - Ảnh 2.

Cơ sở xay xát lúa nhà ông Thắng, nơi phát hiện gần 3 lượng vàng trong bao lúa

Theo ông Tân, nguyện vọng của gia đình ông Thắng là nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để trả lại. Nếu hết thời gian tìm người mất tài sản theo quy định pháp luật mà không có người nhận thì gia đình ông Thắng có nguyện vọng gửi số vàng này cho hội chữ thập đỏ địa phương làm Từ thiện.

Như đã thông tin, khoảng đầu tháng 1, gia đình ông Thắng thu mua lúa của người dân địa phương và các vùng lân cận về xay thành gạo để bán. Trong quá trình đổ lúa ra để đưa vào máy xay, nhóm người làm công nhà ông Thắng phát hiện có một chiếc hộp khá cũ nằm lẫn trong bao lúa. Khi mở hộp ra, nhóm người này phát hiện là vàng 24K với số lượng gần 3 lượng. Ngay sau đó, một thanh niên làm công đã nhanh tay "cuỗm" 3 chỉ vàng rồi bàn giao hộp vàng cho ông Thắng trả lại người bị mất.

Sau đó, gia đình ông Thắng nhiều lần đến các cơ quan báo chí địa phương nhờ đăng thông tin để tìm chủ nhân số vàng bị đánh rơi trong bao lúa. Tuy nhiên, hơn 2 tháng qua, gia đình ông Thắng vẫn chưa tìm được chủ nhân đích thực số vàng trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news