Tin mới

Vụ việc ở Ninh Hiệp khiến hàng nghìn học sinh nghỉ học: Phó Thủ tướng đề nghị xử lý

Thứ sáu, 25/12/2015, 09:18 (GMT+7)

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, có biện pháp giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật về vụ việc ở Ninh Hiệp.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, có biện pháp giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật về vụ việc ở Ninh Hiệp.

Liên quan đến việc nhiều học sinh nghỉ học để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe làm trung tâm thương mại và người người dân tập trung tại khu thu hồi đất và UBND xã để phản đối, trên Zing cho biết, văn phòng Chính phủ yêu cầu UBND Hà Nội có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước 31/1/2016.

Người dân tập trung phản đối tại Ninh Hiệp. Ảnh: Lao động

Cụ thể, Chủ tịch UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của bà Hoàng Thị Vinh, ông Nguyễn Văn Hiền cùng một số công dân ở xã Ninh Hiệp, (huyện Gia Lâm, Hà Nội) về việc đầu tư xây dựng một số dự án tại xã Ninh Hiệp, những người đã có đơn khiếu nại gửi lên Phó Thủ tướng về vụ việc trước đó.

Sự việc trên đã được Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên tiếp dân và đề nghị UBND TP xử lý theo thẩm quyền từ tháng 7/2014 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Việc nhiều người dân, học sinh tập trung phản đối xây dựng trung tâm thương mại tại Ninh Hiệp theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ  là một trong những vụ việc nổi cộm về khiếu kiện đất đai vào năm 2015.

Sự việc trên diễn ra đã diễn ra nhiều ngày nay, hàng nghìn học sinh tại các trường học ở Ninh Hiệp bất ngờ nghỉ học để cùng tiểu thương phản đối thu hồi bãi giữ xe cạnh chợ Nành.

Trên VietNamNet, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng giáo dục của huyện cho biết sáng 21/12, tại Trường Tiểu học Ninh Hiệp, số học sinh đi học là 269/1.646 học sinh. Tại Trường THCS Ninh Hiệp, tình trạng cũng tương tự. Theo ông Cường, tính đến 7h30 sáng 21/12, chỉ có 1/940 học sinh trong trường. Tại hai trường mầm non trong xã cũng có trên 100 trẻ nghỉ học.

Trong khi đó, tại UBND xã Ninh Hiệp, nhiều học sinh mặc đồng phục được cha mẹ dẫn tới để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe. Nhiều phụ huynh còn mang theo đồ ăn khô cho con ngay tại cổng UBND xã để phản đối.

Ngày hôm qua (24/12), số học sinh trở lại trường đã đông hơn nhưng vẫn không đáng kể.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news