Tin mới

Vụ Việt kiều bị tạt axit: Mặt bị bỏng 90\%, mắt không thể mở hoàn toàn

Thứ tư, 20/02/2019, 10:11 (GMT+7)

Theo thông tin từ người bạn gái, anh Nghiêm bị bỏng 90\% gương mặt, mắt không thể mở hoàn toàn và thị lực chỉ còn khoảng 15-20\%.

Theo thông tin từ người bạn gái, anh Nghiêm bị bỏng 90% gương mặt, mắt không thể mở hoàn toàn và thị lực chỉ còn khoảng 15-20%.

Liên quan đến vụ anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada 26 tuổi; quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị tạt axit, cắt gân chân hôm mùng 5 Tết vừa qua, cơ quan điều tra Công an huyện Bình Sơn đã có nhận dạng ban đầu về hung thủ, tin tức từ báo Vietnamnet cho hay.

Tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời Công an huyện Bình Sơn cho hay, đơn vị này đã thu thập clip do camera an ninh ở một nhà dân xã Bình Thạnh (gần khu vực xảy ra vụ việc) ghi lại hình ảnh hai kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang tạt axit, dùng mã tấu chém vào vùng chân nạn nhân Võ Duy Nghiêm.

Theo nguồn này, bước đầu, cảnh sát ghi nhận hung thủ gây án chạy xe máy màu trắng, nói giọng các tỉnh phía Bắc.

Anh Nghiêm bị tạt axit gây bỏng nặng vùng mặt. Ảnh Zing.vn

Trao đổi với PV VOV, chị Trâm, bạn gái anh Nghiêm cho biết, tại bãi biển Khe Hai, xã Bình Thạnh, 2 nghi phạm vượt lên đi ngang hàng phía bên trái 2 người và tạt axit. Chị Trâm đã phát hiện đối tượng này theo sau cả quãng đường khoảng 200m nhưng không ngờ xảy ra vụ việc.

"Trong quá trình mở tiệm nail và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người, tôi không chắc đây là nguyên nhân. Có khả năng vụ việc có sự theo dõi từ trước, vì chúng tôi đeo khẩu trang, nhưng vẫn bị bám theo" – chị Trâm kể với nguồn trên.

Cũng trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân), cho hay con trai ông và Nguyễn Thị Bích Trâm (bạn gái của Nghiêm) đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok (Thái Lan).

"Con tôi vừa được phẫu thuật các vết thương ở hai chân, riêng đôi mắt được điều trị bằng thuốc. Các bác sĩ thông báo quá trình hồi phục vết thương của Nghiêm phải mất thời gian dài khiến cả gia đình lo cho số phận tương lai của em nó", ông Linh nói.

Cũng theo ông Linh, hiện bạn bè của cặp đôi Nghiêm và Trâm đã huy động được hơn 12.000 USD và đang hướng tới mục tiêu quyên góp 40.000 USD để giúp đỡ họ sớm qua cơn hoạn nạn. 

Đáng chú ý là trên trang cá nhân, chị Trâm chia sẻ rằng, anh Nghiêm bị bỏng 90% gương mặt, mắt không thể mở hoàn toàn và thị lực chỉ còn khoảng 15-20%.

Liên quan vụ việc, Bộ Công an đã vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi truy tìm hung thủ vụ án tạt a xít, cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada).

Trước đó, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi ăn tối. Khi cả hai đến quãng đường vắng gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) thì bị hai kẻ đeo khẩu trang áp sát, tạt axit.

Chưa dừng lại ở đó, kẻ lạ mặt tiếp tục rút dao chém vào khớp gối và gân chân của anh Nghiêm trước khi lên xe tẩu thoát.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Việt kiều Canada