Tin mới

Vụ VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế, Bộ Công Thương chỉ đến ghi nhận, không trả lời gì

Thứ năm, 19/10/2017, 22:48 (GMT+7)

Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế và đại diện Bộ Công thương trả lời HĐXX rằng chỉ đến ghi nhận phiên tòa để báo cáo và có văn bản trả lời chứ không có thẩm quyền.

Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế và đại diện Bộ Công thương trả lời HĐXX rằng chỉ đến ghi nhận phiên tòa để báo cáo và có văn bản trả lời chứ không có thẩm quyền.

Chiều 19/10, TAND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm vụ án buôn lậu, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần ra xét xử.

Phiên tòa diễn ra có ông Giang Hán Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế; ông Phạm Hoàng Thái, Cục xuất nhập khẩu Bộ Công Thương đại diện.

Khi HĐXX hỏi, ông Giang Hán Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế nói do nhận thư mời của Tòa quá trễ nên chỉ đến ghi nhận và báo cáo Bộ Y tế để có văn bản trả lời chứ không có thẩm quyền. Câu trả lời của ông Minh khiến hàng chục người có mặt phiên tòa bất ngờ.

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng tại phiên tòa chiều nay

Tại phần xét hỏi, Viện kiểm sát đưa ra hàng loạt câu hỏi về Công ty Austin hết hạn nhưng vẫn cấp phép hoạt động? Việc giám định thuốc H-Capita thành lập hội đồng ra sao? Kết luận giám định có 4/10 người của Bộ Y tế tham gia là có khách quan không? Kết luận giám định tên thuốc không chính xác, Bộ Y tế có ý kiến gì không?...

Đáp lại hàng loạt câu hỏi của Viện kiểm sát, ông Minh vẫn nói chỉ đến ghi nhận và báo cáo Bộ Y tế có văn bản trả lời. Viện kiểm sát lúc này không hỏi gì thêm vì ông Minh không trả lời câu hỏi nào.

Ông Giang Hán Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế.

Sau khi hỏi đại diện Bộ Y tế nhưng không có câu trả lời, Viện kiểm sát hỏi ông Thái, đại diện Bộ Công thương về việc Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho nhập lô hàng là đúng hay sai? Ông Thái nói: "Chuyên môn tôi không nắm được. Sáng nay thư mời đến quá muộn nên cử tôi đi để ghi lại và cơ quan trả lời bằng văn bản".

VKS hỏi bị cáo Hùng khai không thông quan được là đúng hay sai? Ông Thái nói: "Phải có hồ sơ trực tiếp mới quyết định được. Tôi nghĩ do Cục hải quan chứ tôi không nắm được".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news