Tin mới

Vụ vợ bóp "của quý" khiến chồng chết tức tưởi: Bác sỹ lý giải nguyên nhân

Thứ hai, 11/07/2016, 17:50 (GMT+7)

Liên quan vụ Đội trưởng Đội dân phòng xã Bình Ninh chết tức tưởi sau khi bị vợ bóp "của quý", bác sỹ Lê Vương Văn Vệ nhận định, hành vi của người vợ chỉ là tác động chứ không thể là nguyên nhân trực tiếp khiến nạn nhân tử vong.

Liên quan vụ Đội trưởng Đội dân phòng xã Bình Ninh chết tức tưởi sau khi bị vợ bóp "của quý", bác sỹ Lê Vương Văn Vệ nhận định, hành vi của người vợ chỉ là tác động chứ không thể là nguyên nhân trực tiếp khiến nạn nhân tử vong.

Vừa qua, tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra một vụ "tai nạn" được cho là khá hy hữu. Cụ thể, vào tối ngày 10/7, do xảy ra mâu thuẫn với chồng, trong lúc tức giận, bà Phan Thị Kim Chưởng (55 tuổi, trú tại xã Bình Ninh) đã xông vào bóp "của quý" của chồng (là ông Lê Kim Khải, 53 tuổi) khiến ông này nằm bất động, tím tái và tử vong sau đó.

Sau khi xuất hiện thông tin về vụ việc, một số ý kiến cho rằng, nạn nhân chết vì bị đau do "của quý" bị bóp chặt trong thời gian dài (theo lời khai nhận của bà Chưởng là kéo dài khoảng 5 phút). Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại đoán định, hành động của bà Chưởng không thể là nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho nạn nhân bởi y khoa chưa thấy ghi nhận trường hợp nào tương tự.

Bác sỹ Vệ cho rằng, bị bóp chặt "của quý" không phải là nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, cả cuộc đời tôi công tác chuyên về nam khoa nhưng chưa từng ghi nhận có trường hợp nào tử vong do "của quý" bị bóp.

Theo phân tích của bác sỹ Lê Vương Văn Vệ, trong trường hợp này, cần phải xác định rõ trước khi xảy ra vụ ẩu đả và bị vợ tác động lực mạnh vào "của quý" thì nạn nhân có tiền sử về bệnh gì hay không, cụ thể như một số bệnh cơ tim phì đại, thuyên tắc phổi, phình mạch não.. Nếu trước đó, nạn nhân vốn đã có các bệnh tiền sử trên, thì có thể, nguyên nhân tử vong là do bệnh chứ không phải do hệ quả tác động của người vợ.

"Trong trường hợp nạn nhân vốn là người khỏe mạnh, không mắc các bệnh dễ gây tử vong đột ngột như ở trên thì có thể nhận định, nạn nhân chết là do nguyên nhân đường thở bị tắc. Cụ thể, khi bị bóp "của quý", cảm giác của nạn nhân là sẽ bị đau. Với thời gian "của quý" bị tác động trong khoảng vài phút, nạn nhân có thể đau đến mức khó thở. Trong quá trình đó, cảm quá quá đau sẽ khiến dạ dày và ruột co thắt, sau đó sẽ gây nôn. Nếu nạn nhân ở tư thế đứng, phần thức ăn và dịch được nôn hoặc sẽ bị phun ra ngoài, hoặc là bị trôi ngược xuống dạ dày. Tuy nhiên, nếu nạn nhân nôn ở tư thế nằm thì phần dịch và thức ăn này có thể bị tràn vào khí quản, gây ngạt và khiến nạn không hô hấp được, dẫn tới tử vong. Do đó, hành vi "bóp của quý" chỉ là hành vi tác động chứ không phải là nguyên nhân gây nên cái chết của nạn nhân nói trên" - Bác sỹ Lê Vương Văn Vệ nhận định.

Trước đó, như đã đưa tin, vợ chồng ông Lê Kim Khải và bà Phan Thị Kim Chưởng có với nhau 2 đứa con chung nhưng cả hai đã ly thân. Ông Khải vốn là Đội trưởng Đội dân phòng của xã Bình Ninh. Vào khoảng 21h30 ngày 10/7, ông Khải đến nhà bà Chưởng, thấy cửa đóng, ông gọi cửa nhưng bà Chưởng và con gái không ai ra mở. Tức giận, ông Khải đã dùng cưa cưa đứt ổ khóa để vào nhà.

Tại đây, hai bên xảy ra cự cãi, xô xát. Trong lúc giằng co, bà Chưởng đã quật ông Khải ngã xuống đất rồi leo lên bụng ông này và dùng tay bóp chặt "của quý" của ông.

Khoảng 5 phút sau, phát hiện sự việc, hàng xóm tới khuyên can thì bà Chưởng mới chịu buông "của quý" của chồng. Tuy nhiên, lúc này, ông Khải đã nằm bất động dưới nền đất, có biểu hiện tím tái. Người dân vội đưa ông tới bệnh viện cấp cứu nhưng ông đã tử vong trên đường.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news