Tin mới

Vụ vợ chồng ve chai nhặt được 5 triệu Yen: Người lạ mặt “gợi ý riêng”

Thứ hai, 04/05/2015, 06:56 (GMT+7)

Một người đàn ông ngoài 40 tuổi, xưng là nhân viên của một công ty nước ngoài có trụ sở tại Hà Nội, mang một phong bì bên trong có 5 triệu đồng và một lá thư tới nhà tìm gặp chị Hồng với lời "gợi ý riêng".

Một người đàn ông ngoài 40 tuổi, xưng là nhân viên của một công ty nước ngoài có trụ sở tại Hà Nội, mang một phong bì bên trong có 5 triệu đồng và một lá thư tới nhà tìm gặp chị Hồng với lời "gợi ý riêng".

Liên quan đến vụ vợ chồng người nhặt ve chai nhặt được 5 triệu Yen Nhật, trao đổi trên báo Thanh niên, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết, chiều 27/4 có một người đàn ông ngoài 40 tuổi, xưng là nhân viên của một công ty nước ngoài có trụ sở tại Hà Nội, mang một phong bì bên trong có 5 triệu đồng và một lá thư tới nhà tìm gặp chị. Nội dung bức thư đề nghị chị giao 5 triệu yen về cho đất nước Nhật Bản thông qua công ty của ông. Đổi lại, công ty sẽ hỗ trợ vốn cho chị làm ăn.

“Tôi đã cảm ơn và xin gửi lại 5 triệu đồng cho người đàn ông lạ mặt ấy”, chị Hồng chia sẻ.

Vụ vợ chồng ve chai nhặt được 5 triệu Yen: Người lạ mặt “gợi ý riêng”

Chị Hồng - người nhặt ve chai nhặt được 5 triệu Yen Nhật hơn 1 năm trước

Trước đó, một người đàn ông tự xưng là tiến sĩ đang làm việc tại Hà Nội cũng thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho chị với đề nghị như vậy.

Như tin tức đã đưa, đến sát ngày giải quyết quyền sở hữu 5 triệu Yen Nhật cho vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngày 28/4)) thì bà Phạm Thị Ngọt bất ngờ xuất hiện, nộp đơn trình báo với Công an Q.Tân Bình cho rằng tài sản này là của chồng bà.

Theo lời bà Ngọt, sau khi chồng về nước, tháng 11/2013 bà dọn nhà và cho ông anh họ bộ loa mà ông Afolayan Caleb hay sử dụng gắn vào máy tính xách tay để nghe nhạc mà không biết trong đó có tiền. Người anh họ này sau đó đã bán bộ loa cho một người mua ve chai...

Liên quan đến thông tin này, trên Thanh niên dẫn ý kiến của một lãnh đạo Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho rằng, Công an quận chỉ có nhiệm vụ xác minh bà Ngọt có thường trú đúng như địa chỉ như trong đơn không, sau đó chuyển hồ sơ qua cho tòa án để mời những người liên quan đến xác minh và đưa ra phán quyết cuối cùng “chủ nhân” của số tiền này. Cơ quan công an không có trách nhiệm điều tra xác minh, kết luận chủ sở hữu của số tiền nói trên. Sau khi TAND Q.Tân Bình đưa ra kết luận cuối cùng xác định số tiền thuộc về ai hoặc ai được hưởng một phần..., thì số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của người được thừa hưởng để tránh bị xâm hại.

Trong khi đó, nhiều luật sư cho rằng, người xuất hiện ở phút 89 không đủ tư cách nhận tiền.

Theo luật gia Đặng Văn Sơn (Hội Luật gia Việt Nam), người nộp đơn yêu cầu muốn nhận tài sản phải chứng minh số tiền trên là thuộc sở hữu hợp pháp. Người phụ nữ cho rằng số tiền này là của chồng mình thì phải chứng minh được nguồn gốc cũng như phương thức gửi tiền. Nếu gửi qua ngân hàng phải có chứng từ của ngân hàng, nếu gửi bằng các phương thức khác cũng phải có đầy đủ chứng từ hợp pháp.

Theo luật sư Sơn, nếu vận chuyển bất hợp pháp số tiền lớn như vậy qua biên giới thì người chuyển tiền có thể bị khởi tố theo Điều 154 Bộ luật Hình sự về tội "Vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới".

“Không thể nhận bừa!” -đó là khẳng định của luật sư Trần Đức Hùng (Trưởng văn phòng luật sư Đức Hùng). Luật sư Hùng cho biết, nếu bây giờ bà Ngọt đứng ra nhận số tiền thì buộc phải trong thời hạn 1 năm không có ai nhận số tiền đó, đồng thời bà Ngọt phải chứng minh được mình là chủ sở hữu thực sự.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Quách Hữu Thái, Phó chánh tòa Dân sự TAND TP.HCM, cũng cho rằng giữa bà Ngọt và ông Caleb chỉ đăng ký kết hôn tại Nigeria mà chưa thực hiện thủ tục ghi chú tại Sở Tư pháp TP.HCM nên quan hệ hôn nhân giữa bà và ông Caleb chưa được công nhận tại VN. Do đó, vấn đề tài sản chung vợ chồng là không được công nhận.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news