Tin mới

Vụ xả súng ở Đắk Nông: Xem xét khởi tố Công ty Long Sơn

Thứ năm, 10/11/2016, 09:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ súng làm 3 người chết, 16 người bị thương tại tỉnh Đắk Nông, Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương đề nghị Bộ Công an làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của Công ty Long Sơn, đủ căn cứ thì khởi tố hành vi hủy hoại tài sản công dân của doanh nghiệp này.

Liên quan đến vụ nổ súng làm 3 người chết, 16 người bị thương tại tỉnh Đắk Nông, Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương đề nghị Bộ Công an làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của Công ty Long Sơn, đủ căn cứ thì khởi tố hành vi hủy hoại tài sản công dân của doanh nghiệp này.

Người dân tiểu khu 1535 nêu ý kiến với đoàn công tác huyện Tuy Đức. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên Tuổi trẻPháp Luật TP.HCM, ngày 8/11, một lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, Tỉnh ủy thống nhất đề nghị Bộ Công an xem xét các hành vi vi phạm để xử lý nghiêm, đủ căn cứ thì khởi tố hành vi hủy hoại tài sản công dân của doanh nghiệp này.

Cụ thể, vị lãnh đạo này cho biết thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng thống kê các thiệt hại của người dân ở tiểu khu 1535 trong những đợt “cưỡng chế” trước đó mà Công ty Long Sơn tự ý thực hiện.

Công an tỉnh cũng đang xác minh, xử lý các hành vi để mất rừng mà doanh nghiệp này gây ra trong thời gian dài. Theo thống kê, Công ty Long Sơn để mất hơn 501ha/507ha rừng được giao quản lý, bảo vệ.

Trước đó, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã mời ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, giám đốc Công ty Long Sơn, đến làm việc về các vấn đề liên quan.

Vị lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho rằng hành vi tự ý san ủi tài sản người dân trên phần đất đang tranh chấp của Công ty Long Sơn là vi phạm pháp luật.

Vị lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông nhấn mạnh: “Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh cùng các ngành chức năng khẩn trương đánh giá thiệt hại, giám định tuổi cây trồng của người dân để yêu cầu Công ty Long Sơn phải bồi thường. Do vụ án nổ súng do Bộ Công an điều tra nên Tỉnh ủy cũng đề nghị Bộ Công an xem xét khởi tố, làm rõ các vi phạm liên quan đến hành vi vi phạm của Công ty Long Sơn”.

Hiện tổ công tác của huyện vẫn luôn có mặt tại tiểu khu 1535 và các vùng dự án. Ở các vùng dự án thuộc hai xã Đắk Ngo, Quảng Trực có 661 hộ dân đang sinh sống. Tổ công tác đã thông báo cho các hộ dân đăng ký đất ở, đất sản xuất theo dự án ổn định dân di cư tự do ở hai xã này.

Trước đó sáng 26/10, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án khiến 3 người chết, 16 bị thương xảy ra tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Đến ngày 29/10, 2 nghi can Ninh Viết Thọ (36 tuổi) và Ninh Viết Bình (34 tuổi, cùng quê Thái Nguyên), là anh em ruột đã ra cơ quan công an đầu thú sau khi được sự vận động của cán bộ công an C45 và gia đình

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news