Tin mới

Vụ “Xâm nhập Tập đoàn Trồng rừng đa cấp“: Trần tình của những giám đốc cấp tỉnh

Thứ hai, 03/03/2014, 14:52 (GMT+7)

Năm 2011, Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu (RTC) quyết định thành lập các chi nhánh ở Bạc Liêu. Nhiều người bỗng trở thành... giám đốc. Tuy nhiên, họ chẳng nhận được một đồng lương nào.

 

 

Năm 2011, Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu (RTC) quyết định thành lập các chi nhánh ở Bạc Liêu. Nhiều người bỗng trở thành... giám đốc. Tuy nhiên, họ chẳng nhận được một đồng lương nào.

>>> Xem thêm

Cảnh gào khóc, ngất xỉu hàng loạt tại công ty đa cấp

 

 

Tháng 10.2011, ông Trần Thanh Giang (ngụ P.1, TP.Bạc Liêu) được bổ nhiệm làm GĐ Chi nhánh RTC tại Bạc Liêu. Ông Giang làm thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, hằng năm đóng thuế môn bài 1 triệu đồng. RTC hứa sẽ hoàn lại cho ông mọi chi phí và trả lương cao. Đồng thời, yêu cầu ông Giang mua cổ phần tổng giá trị 50 triệu đồng. “Họ nói tôi mua cổ phần 50 triệu đồng, nhưng được ghi giá trị gấp 10 lần. Tôi nhận thấy có gì đó mờ ám nên không mua. Cách đây 3 tháng, người của RTC hẹn tôi ra khách sạn bàn bạc. Tôi nói nếu không trả tiền thì không bàn bạc gì hết. Thế là họ "lặn" luôn” - ông Giang cho biết.

Lãnh đạo cấp cao của “công ty cổ phần tập đoàn” RTC.

Tháng 5.2013, ông Giang đến Cục Thuế tỉnh trình bày vụ việc. Theo biên bản làm việc giữa Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu với ông Giang ngày 7.5.2013: “Tính đến 7.5.2013, Chi nhánh Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu tại Bạc Liêu không thực hiện kê khai thuế GTGT theo quy định. Chi nhánh Cty tại Bạc Liêu không hoạt động. Theo trình bày của ông Trần Thanh Giang, Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu có hành vi lừa đảo... Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu chỉ tạo cớ thành lập các chi nhánh để hoạt động trái pháp luật. Do đó, chi nhánh chấm dứt việc kê khai thuế với Cục Thuế Bạc Liêu kể từ tháng 1.2014”.

Cùng cảnh ngộ với ông Giang, tháng 1.2012, ông Nguyễn Văn Định (ngụ P.1, TP.Bạc Liêu) được Hội đồng quản trị Cty CP đầu tư xây dựng thương mại và xuất nhập khẩu Phúc Thịnh (nằm trong khối liên doanh các Cty của RTC) bổ nhiệm làm GĐ chi nhánh tại Bạc Liêu. Ông được ưu tiên mua 50 triệu đồng cổ phiếu của Phúc Thịnh, nhưng giá trị được nhận đến 500 triệu đồng. Ông Định nghi ngờ nên từ chối mua. Ông Định cho biết: “Đến thời điểm này, chi nhánh không hoạt động gì. Mấy năm nay, tôi phải chịu thuế hàng triệu đồng, nhưng Cty Phúc Thịnh không hoàn lại”.Trường hợp khác là một nông dân có tên Chiến ở ấp 19, xã Phong Tân, huyện Giá Rai, Bạc Liêu. Hơn 3 năm trước, người của RTC tìm đến và phong cho ông làm GĐ. Ông Chiến làm hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh. Thế nhưng, chờ hoài chẳng thấy RTC trả tiền lương cũng như không hoàn lại đồng nào tiền thuế và chi phí thành lập chi nhánh. “Đến nay, mọi liên hệ đều bị cắt đứt, người của RTC thì bặt vô âm tín ” - ông Chiến nói.

>>> Xem thêm

Cận cảnh bắt 2 sát thủ người Trung Quốc giết bé trai ở Lạng Sơn

 

 

Theo Nhật Hồ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news