Tin mới

Vụ xe biển xanh đi dự tiệc ở Huỳnh phủ đường: Nguyên Bí thư Hậu Giang lên tiếng

Thứ ba, 02/05/2017, 11:07 (GMT+7)

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho hay, xe ô tô biển xanh xuất hiện tại "Huỳnh phủ đường" ở xã Ba Trinh, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng là xe chở những cán bộ đã nghỉ hưu.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho hay, xe ô tô biển xanh xuất hiện tại "Huỳnh phủ đường" ở xã Ba Trinh, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng là xe chở những cán bộ đã nghỉ hưu.

Trao đổi với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ngày 29/4, gia đình có tổ chức lễ cầu siêu cho những người quá cố trong thân tộc tại "Huỳnh phủ đường" ở xã Ba Trinh, huyện Kế Sách, huyện Sóc Trăng.

"Gia đình có mời bà con hai bên. Buồn buồn tôi gọi mấy ông nghỉ hưu vào chơi. Mấy đứa đi cùng nhậu say bỏ mấy ổng ở lại. Bí đường quá nên mấy ổng nhờ xe của ban quản lý chở về nhà ở Ngã Bảy", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Chắc.

Xe biển xanh tại "Huỳnh phủ đường". Ảnh: Báo Người Lao Động

Cũng theo ông Chắc, những người bước lên xe ô tô biển xanh của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh Hậu Giang trước cổng phủ đường là ông Nguyễn Liên Khoa (Sáu Khoa), nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; Đinh Văn Chung (Bảy Chung), nguyên Phó bí thư, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang.

Ông Chắc cũng khẳng định, trong lúc ông xây phủ thờ "Huỳnh phủ đường", Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào kiểm tra và kết luận không có gì.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin, vào ngày 29/4, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và anh trai Huỳnh Minh Chắc- nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang về quê ở huyện Kế Sách (Sóc Trăng) dự lễ cầu siêu tại "Huỳnh phủ đường". Người dân Kế Sách thì gọi lễ này là khánh thành phủ đường lớn nhất vùng.

Vào ngày này, có rất nhiều xe ô tô chạy nối đuôi nhau đến dự tiệc tại "Huỳnh phủ đường", trong đó có xe ô tô biển xanh mang BKS 95A-002.31. Chiếc xe này hiệu Toyota Corolla, là xe của Ban Quản lý các dự Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hậu Giang. Sự việc đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Xác nhận với Pv báo Người Lao Động, ông Phan Vĩnh Lộc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh Hậu Giang cho biết, xe 95A-002.31 là của ban này. Theo ông Lộc, hôm 29/4, do một số cán bộ nghỉ hưu không có xe nên mượn và đơn vị đã tạo điều kiện.

H.Yên (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news