Tin mới

Vụ xe bồn cán chết sản phụ: Bé sơ sinh qua cơn nguy kịch và được miễn viện phí

Thứ tư, 29/10/2014, 09:15 (GMT+7)

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ đã có nhiều chuyển biến sức khỏe tích cực và sẽ được miễn viện phí điều trị.

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ đã có nhiều chuyển biến sức khỏe tích cực và sẽ được miễn viện phí điều trị.

Sức khỏe cháu bé đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực (Ảnh Dân trí).

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm khiến thai phụ tử vong trên đường đến bệnh viện sinh con, hiện sức khỏe của cháu bé đã qua giai đoạn nguy kịch, cháu bé đã bú được sữa. Trong một hoặc hai ngày tới sẽ cai máy thở cho bé.

Tuy nhiên, theo tin tức trên báo Dân trí, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, điều đáng lo ngại hiện nay của cháu là vết thương ở chân còn nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao.

Thông tin trên báo VOV, các bác sĩ còn nghi ngờ bé có dấu hiệu bị dập tim.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 1, đây là một trường hợp khá đặc biệt, bệnh nhi này không có chứng sinh hay bất kỳ giấy tờ gì khác. Do đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã có công văn đề nghị Bảo hiểm Xã hội TPHCM chi toàn bộ chi phí khám và điều trị cho bé.

Chiều cùng ngày, Bác sĩ Lưu Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP HCM xác nhận: bé sơ sinh này vẫn được chi trả theo Bảo hiểm y tế. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, phòng Trợ giúp xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM cho biết, trong những ngày qua, cháu bé được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ. Hiện số tiền nhận được từ các nhà hảo tâm đã lên tới hơn 120 triệu đồng và 850 đôla Mỹ.

Bác sĩ Mai cho biết, sẽ lập tài khoản lưu giữ số tiền sau này trao cho gia đình em bé.

Được dẫn lời trên báo VOV giao thông, bác sĩ Mai thông tin: "Chúng tôi sẽ tổng kết số tiền trợ giúp và giao cho gia đình. Phương án thứ nhất là gia đình nhận về để lo cho cháu, chi trả những đợt điều trị tiếp theo mà bảo hiểm không chi trả. Phương án thứ hai là bệnh viện sẽ giữ tài khoản này cho bé để bệnh viện chi trả cho bé trong những lần điều trị sau”.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 28/10, được dẫn lời trên báo Tuổi trẻ, bác sĩ Lê Văn Tuấn, trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sức khỏe của anh Nguyễn Văn N. (cha cháu bé) đã ổn định.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào 9h45 sáng ngày 25/10 trên QL91, đoạn gần cầu Rạch Gòi Lớn, thuộc khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên (An Giang), anh Nguyễn Văn N. (SN 1982, chồng chị Ng.) điều khiển xe máy chở vợ trên đường đến bệnh viện sinh con.

Khi xe đến khóm Trung An, phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do tài xế Đỗ Công Vũ (SN 1975) cầm lái chạy cùng chiều tông vào khiến xe gắn máy và vợ chồng anh ngã xuống đường. Chị Ng. tử vong tại chỗ, bé sơ sinh văng ra ngoài, đứt lìa chân phải. Cha con anh N. được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Chiếc xe gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m mới dừng lại, sau đó tài xế bỏ trốn.

Theo Hải Anh/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news