Tin mới

Vụ xe cứu thương gặp tai nạn: Tài xế Mazda 6 không nghe thấy còi đèn ưu tiên

Thứ hai, 15/10/2018, 20:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe cấp cứu và ôtô ở giao lộ đường tránh Nam Hải Vân (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), tài xế ô tô cho biết, không nghe thấy tiếng còi và đèn ưu tiên.

Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe cấp cứu và ôtô ở giao lộ đường tránh Nam Hải Vân (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), tài xế ô tô cho biết, không nghe thấy tiếng còi và đèn ưu tiên.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến chiều ngày 15/10, ông Lê Văn Dũng (46 tuổi, ngụ quận Hải Châu), người lái ôtô hiệu Mazda 6, cho biết đã đến cơ quan điều tra cung cấp thông tin về vụ việc.

Theo ông Dũng, chiều 14/10, ông này lái ôtô của mình chạy trên đường Hoàng Văn Thái. Khi đến giao lộ đường tránh nam hầm Hải Vân (huyện Hòa Vang), lúc này đèn tín hiệu màu xanh.

“Thấy đèn tín hiệu màu xanh, tôi chạy xe qua thì bất ngờ có xe cấp cứu ở đường bên kia vượt lên trước mặt nên không kịp xử lý. Lúc đó, tôi lái ôtô đúng tốc độ cho phép và không nghe thấy còi hú và đèn ưu tiên từ xe cấp cứu”, ông Dũng kể.

Ông Dũng cho biết nhờ có thắt dây an toàn và túi khí ôtô bung ra nên ông này không bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Tri thức trực tuyến

Liên quan đến vụ việc này, tờ Pháp luật TP HCM cho hay, hình ảnh từ camera lắp tại ngã tư này cho thấy xe cấp cứu vượt đèn đỏ. Hình ảnh cho thấy trước khi xe cấp cứu vào ngã tư, một xe máy chạy cùng chiều đến đây đã dừng lại chờ đèn, các phương ở đường giao cắt với xe cấp cứu đang chạy.

Thời điểm đó, xe cấp cứu nhận chạy hợp đồng vận chuyển bệnh nhân là ông Trần Đức K. (64 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) từ BV Ung bướu TP.HCM về Hà Tĩnh. Ông K. bệnh quá năng, không thể tiếp tục chữa trị nên được đưa về nhà. Bệnh nhân đi đến tỉnh Khánh Hòa thì tử vong.

Tại thời gian xảy ra tai nạn,  ngoài bệnh nhân đã tử vong trên xe còn có tài xế, chủ xe Trần Phước Phát (48 tuổi, ngụ TP.HCM), chị Đinh Thị Ánh (26 tuổi, điều dưỡng viên BV quận 4, TP HCM). Ngoài ra còn có người nhà bệnh nhân là anh Trần Đức Quân (34 tuổi) và Trần Đức Mạnh (25 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức).

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, chiều 14-10, xe cứu thương  51B-241.26 do tài xế Nguyễn Phước Thuận (47 tuổi, ngụ TP.HCM) cầm lái chạy trên đường tránh nam hầm Hải Vân theo hành trình từ BV Ung bướu TP.HCM về Hà Tĩnh. Khi đến giao lộ với đường Hoàng Văn Thái (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), xe cứu thương bị ô tô bốn chỗ tông mạnh.

Vụ tai nạn khiến y tá trong xe cứu thương văng xuống đường, bốn người khác trên xe cũng bị thương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news