Tin mới

Vụ xe đầu kéo suýt đâm vào đám cưới dựng rạp trên quốc lộ: Trưởng công an xã nói 'không phải vi phạm lớn'

Thứ ba, 12/03/2019, 14:36 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc rạp đám cưới dựng ngoài quốc lộ suýt bị xe đầu kéo tông trúng, chiều 11/3, Trưởng công an xã Thịnh Hưng (Yên Bình, Yên Bái) cho rằng nơi gia đình bắc rạp đám cưới không nằm trên quốc lộ 70, không phải vi phạm lớn.

Chiều 11/3, trả lời PV VTC News, ông Kiều Xuân Tới, Trưởng công an xã Thịnh Hưng (huyện Yên Bình, Yên Bái) cho hay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên là do xe đầu kéo đã tránh chiếc xe tải đi chiều ngược lại lấn làn.

Theo ông Tới, do chiếc xe tải tránh một chiếc ô tô dừng đỗ ven đường, nên đã đi vào làn đường của xe đầu kéo mà không quan sát, cho nên tài xế xe đầu kéo đã phải đánh lái và đâm vào một hố rãnh ven đường. Vị trí chiếc xe đầu kéo cách rạp đám cưới khoảng 10-15m và không gần như nhiều người nghĩ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Trưởng công an xã Thịnh Hưng cũng cho hay, rạp đám cưới trên là của nhà ông bà Thương Sơn (trú tại thôn Trung Tâm, xã Thịnh Hưng). Gia đình này bắc rạp để tổ chức cho con trai lấy vợ.

Ngoài ra, ông Tới cũng khẳng định, vị trí bắc rạp không nằm trong hành lang giao thông quốc lộ 70. Rạp đám cưới vẫn nằm trong hành lang giao thông sử dụng của hộ gia đình, nhưng không được phép xây dựng. Nói tóm lại, làm rạp ở vị trí đó không phải là vi phạm lớn.

"Rạp đám cưới của gia đình ông bà Thương Sơn không liên quan đến việc che khuất tầm nhìn, hay hành lang an toàn giao thông", vị Trưởng công an xã Thịnh Hưng khẳng định.

Như đã đưa tin, vào khoảng 6h45 ngày 10/3 trên Quốc lộ 70 đoạn qua xã Thịnh Hưng (huyện Yên Bình, Yên Bái). Vào thời điểm trên, xe đầu kéo mang BKS 19C - 074.70 kéo theo rơ-mooc mang BKS 19R - 003.42 chạy trên Quốc lộ 70 theo hướng Phú Thọ - Yên Bái. Khi đến Km15 (xã Thịnh Hưng, Yên Bình, Yên Bái), xe đầu kéo va chạm xe tải BKS 21K- 4341 đi chiều ngược lại.

Sau đó, xe đầu kéo mất lái đâm vào một đám cưới dựng rạp trên quốc lộ, rất may xe đã dừng lại khi lao vào một hố rãnh. Sự việc khiến nhiều người trong đám cưới hoảng hốt bỏ chạy.

Vụ tai nạn khiến xe đầu kéo bị thủng bình dầu, phần đầu xe bị biến dạng, xe tải nằm chắn ngang đường. Rất may không có thiệt hại về người. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để giải quyết vụ việc.

Sau khi hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ lên mnagj xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự không hài lòng và lo lắng việc các gia đình dựng rạp cưới ngoài đường gây mất ATGT và nguy hiểm.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news