Tin mới

Vụ xe giường nằm lao xuống vực sâu 100m: Tạm giữ lái xe

Thứ tư, 24/06/2015, 07:51 (GMT+7)

Hiện lái xekhách giường nằm rơi xuống vực sâu 100 m ở Quảng Nam vào trưa 23/6 đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện lái xekhách giường nằm rơi xuống vực sâu 100 m ở Quảng Nam vào trưa 23/6 đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

[mecloud]fsj1bWr5rd[/mecloud]

Theo tin tức mới nhất trên VTV liên quan đến vụ tai nạn xe khách giường nằm rơi xuống vực sâu ở Quảng Nam vào trưa 23/6, hiện lái xe Lê Quang Huấn (39 tuổi, ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra. 

Trao đổi với phóng viên Zing.vn sau vụ tai nạn, tài xế Huấn cho biết, khi xe lên đến đỉnh đèo, anh phát hiện một ôtô khác đi ngược chiều nên đánh lái sang trái để tránh.  Tuy nhiên, lúc này, hệ thống phanh xe hỏng nên anh không làm chủ được tay lái và xe lao xuống vực. 

Dù đã cố gắng hạn chế tốc độ nhưng do khu vực xảy ra tai nạn có độ dốc lớn nên việc dừng xe bất thành. Khi tỉnh dậy, anh thấy xe lật ngửa dưới vực sâu, bên cạnh có nhiều người la khóc vì bị thương. 

"Nếu tôi không đánh lái sang trái thì hai xe sẽ đấu đầu. Đây là tuyến tôi đi hàng ngày, đoạn đèo này bề rộng mặt đường chỉ 5,5 m và nhiều khúc cua gấp rất nguy hiểm, lái xe không quen đường rất dễ lấn trái", tài xế nói. 

Hiện trường vụ tai nạn xe giường nằm lao xuống vực sâu 100m. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Trên Vnexpress cũng thông tin, theo trình báo của tài xế với công an, trong lúc đổ dốc chiếc xe bị hỏng phanh. Anh ta đã báo sự việc với hành khách để chuẩn bị tâm lý và tư thế nhằm giảm thiểu thiệt hại. 

Về công tác cứu hộ chiếc xe bị nạn, theo Vnxpress, sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ với hàng trăm người cùng 4 chiếc xe tải, xe cẩu được điều đến hiện trường. Do địa hình hiểm trở, lực lượng chức năng phải san ủi một đoạn đường để đưa xe tải nối cáp kéo chiếc xe gặp nạn lên. Tuy nhiên, ba sợi dây cáp được luồn qua chiếc xe khách đứt liên tục mỗi lần kéo lên. Khoảng 20h, trời tối gây khó khăn, nhận định không còn nạn nhân nào mắc kẹt nên việc kéo chiếc xe khách lên đã tạm dừng.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 12h ngày 23/6, tại km 1409+100 thuộc địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, xe khách giường nằm mang biển số 48B-00016, chở khoảng 40 hành khách, xuất phát từ huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông đi Hải Hậu - Nam Định. Khi đến địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam, xe mất thắng, tài xế đã cố gắng cho xe va vào ta luy dương, nhưng không thành, xe lao sang taluy âm và rơi xuống vực sâu khoảng 100m. 

Hậu quả, một nạn nhân đã tử vong, là ông Vũ Văn Nam, quê tại Đăk Nông. 38 người được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phước Sơn, trong đó có 5 ca bị thương nặng và 2 trường hợp nguy cấp được chuyển về Đà Nẵng cấp cứu. 

H.Minh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news