Tin mới

Vụ xe khách đâm ôtô đầu kéo ở Bình Định: "Chưa bao giờ thấy vụ tai nạn nào thảm khốc đến vậy"

Thứ năm, 17/08/2017, 17:32 (GMT+7)

Theo lời anh Nguyễn Duy Phương (29 tuổi, trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ), người trực tiếp cùng một số người dân khác tham gia cứu người bị thương trên xe gặp nạn cho biết chưa bao giờ anh chứng kiến vụ tai nạn giao thông nào thảm khốc đến vậy.

Theo lời anh Nguyễn Duy Phương (29 tuổi, trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ), người trực tiếp cùng một số người dân khác tham gia cứu người bị thương trên xe gặp nạn cho biết chưa bao giờ anh chứng kiến vụ Tai nạn giao thông nào thảm khốc đến vậy.

Vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo xảy ra lúc 22h ngày 16/8 trên tuyến tránh quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Phù Mỹ, Bình Định) khiến 5 người chết và 6 người bị thương.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy thời điểm này xe khách mang biển số 75B do tài xế Nguyễn Long Hồ (44 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) điều khiển chở theo 18 hành khách chạy trên đường tránh quốc lộ 1 qua huyện Phù Mỹ từ Nam ra Bắc. 

Đến thôn An Lạc Đông 2, thị trấn hù Mỹ, xe khách bất ngờ xảy ra va chạm với xe đầu kéo biển số 35C do tài xế Nguyễn Văn Hương (38 tuổi, ngụ Ninh Bình) chở theo hai máy ủi chạy chiều ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: zing/Tri thức trực tuyến

Trên tờ Dân Trí, anh Nguyễn Duy Phương (29 tuổi, trú thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ), người trực tiếp cùng một số người dân khác tham gia cứu người bị thương trên xe gặp nạn cho biết, lúc xảy ra tai nạn anh và một người bạn đang ngồi ở nhà thì nghe chị trong xóm kêu cứu có tai nạn giao thông nghiêm trọng nên anh vội chạy đến hiện trường.

“Lúc đó hoảng loạn quá nên khi chạy đến cũng chỉ thấy có một vài người ngồi tụm dưới khu vực xe bị nạn. Có lẽ đó là hành khách trên xe còn sống nhưng do hoảng loạn nên họ cũng không lên xe cấp cứu người khác.

Khi tôi lên xe thì thấy người nằm la liệt, gãy chân gãy tay, người chết tại chỗ. Khi đó tôi chỉ hỏi ai còn sống thì lên tiếng hoặc cử động để mình biết đưa đi cấp cứu trước. Nhưng khi đó chỉ có một người đàn ông bị thương lên tiếng nên chúng tôi khẩn trương đưa xuống xe. Còn lại 3 người nằm gần đó đã tử vong, 2 người khác văng xuống xe chết tại chỗ” - anh Phương kể lại.

Cũng theo anh Phương, chưa bao giờ anh chứng kiến vụ tai nạn giao thông nào thảm khốc đến vậy.

Trưa 17/8, nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết trên tờ Người lao động: "Qua khám nghiệm hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, bước đầu chúng tôi xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể là do lưỡi của một trong 2 chiếc máy ủi được chở trên rơ moóc 35R- 00176, do xe đầu kéo BKS 35C- 035.50 kéo theo.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có thể do 2 xe đi sát nhau quá. Trong khi đó, lưỡi của máy ủi trên xe đầu kéo chạy ngược chiều lồi ra bên ngoài thân xe nên đã xé toạt hông thùng và đuôi xe khách. Ngoài ra, các nạn nhân tử vong chủ yếu ở vị trí phía bên trái thùng xe khách bị lưỡi máy ủi xé nát. Đây là nhận định ban đầu, chứ muốn có kết luận chính xác thì phải chờ kết quả khám nghiệm của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh".

2 xe múc nằm trên xe đầu kéo bị văng xuống chắn ngang đường sau vụ tai nạn. Ảnh: báo Bình Định

Sau vụ tai nạn, sáng 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung cứu hộ người gặp nạn, chia sẻ đau thương cùng gia đình các nạn nhân trong vụ va chạm giữa xe khách và ôtô đầu kéo ở huyện Phù Mỹ.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news