Tin mới

"Honda Việt Nam xin triệu hồi xe SH" là thông tin không chính xác

Thứ tư, 02/12/2015, 10:30 (GMT+7)

Liên quan vụ 12.000 xe SH bị lỗi hệ thống khóa thông minh, một nguồn tin tin cho biết, "Honda Việt Nam xin triệu hồi xe SH" là nguồn tin không chính xác và hãng này cũng chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của Cục Đăng kiểm về việc triệu hồi xe.

Liên quan vụ 12.000 xe SH bị lỗi hệ thống khóa thông minh, một nguồn tin tin cho biết, "Honda Việt Nam xin triệu hồi xe SH" là nguồn tin không chính xác và hãng này cũng chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của Cục Đăng kiểm về việc triệu hồi xe.

Trước đó, một số báo đưa tin, sau khi có ý kiến về vấn đề lỗi của xe SH, ngày 30/11, Cục Đăng kiểm đã gửi văn bản yêu cầu Honda Việt Nam phải thực hiện triệu hồi công khai để khắc phục lỗi. Tuy nhiên, theo nguồn tin phóng viên thu thập được, đến sáng ngày hôm nay (2/12), Công ty Honda Việt Nam vẫn chưa nhận văn bản triệu hồi này.

Cũng theo nguồn tin, tính đến thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam "xúc tiến xin được triệu hồi dòng sản phẩm đang mắc lỗi" cũng là thông tin không chính xác. Thực tế, hãng chỉ đang thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với người tiêu dùng Việt Nam, đó là mời khách hàng mang xe tới các đại lý được ủy quyền để sữa chữa lỗi trong hệ thống thông báo chống trộm. Phía hãng cũng nhấn mạnh, đây là chi tiết thêm vào sản phẩm nhằm hài lòng cho người sử dụng chứ không phải mang yếu tố là kỹ thuật bắt buộc phải có trong một chiếc xe. Và vấn đề này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển.

Liên quan vụ xe SH lỗi ổ khóa, phía Honda Việt Nam chưa nhận được văn bản yêu cầu triệu hồi của Cục Đăng kiểm

"Trường hợp nhận được văn bản triệu hồi từ Cục Đăng kiểm, Honda Việt Nam vẫn sẽ nghiêm túc chấp hành theo luật. Tuy nhiên, quy trình triệu hồi thực chất cũng vẫn là thông báo cho khách hàng đưa xe đến các đại lý sửa chữa, khắc phục lỗi hệ thống khóa thông minh của xe. Về cơ bản, quy trình này không khác với cách khắc phục lỗi mà Công ty đã và đang tiến hành từ hồi cuối tháng 10" - nguồn tin cho hay.

Theo tìm hiểu, số lượng SH bị lỗi hệ thống khóa thông minh khoảng 12.000 chiếc, được sản xuất trong vòng 50 ngày từ 19/8 đến 16/10/2015. Trong đó, số lượng phiên bản SH125 là 6.721 chiếc có số loại JF422 SH125i, với số khung từ RLHJF4221FY000012 đến RLHJF4228FY004726 và số lượng phiên bản SH150 là 5.397 chiếc, số loại KF143 SH 150, số khung từ RLHKF1432FY000013 đến RLHKF1438FY005832.

Xe SH125 và SH150 được Honda thiết kế tính năng hệ thống khóa thông minh chống trộm. Sau khi kích hoạt, nếu có tác động thì xe sẽ tự phát âm thanh trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, do phần mềm hệ thống khóa của các xe bị lỗi nên hệ thống chống trộm chỉ phát âm thanh trong 10 phút. 

Đại diện Cục Đăng kiểm cho rằng, hệ thống chống trộm không kích hoạt như thiết kế của nhà sản xuất đưa ra sẽ làm gia tăng nguy cơ mất tài sản của khách hàng, vì vậy, phía hãng cần phải triệu hồi các sản phẩm lỗi này. Tuy nhiên, đại diện hãng Honda lại cho rằng, đây không phải là "lỗi" và chỉ đồng ý thay thế phụ tùng cho các xe này dưới hình thức gọi là "chiến dịch dịch vụ cho xe SH". 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news