Tin mới

“Vua cà phê” Trung Nguyên lý giải về clip "gật gù, mệt mỏi" trong phiên hòa giải

Thứ ba, 14/08/2018, 14:26 (GMT+7)

Trái ngược với hình ảnh "vua cà phê" Trung Nguyên mệt mỏi, gật gù trong phiên hòa giải lần trước, sáng 14/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại tòa với trang phục gọn gàng, cổ quấn khăn rằn và tỏ ra thoải mái, tươi cười với mọi người.

Trái ngược với hình ảnh "vua cà phê" Trung Nguyên mệt mỏi, gật gù trong phiên hòa giải lần trước, sáng 14/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại tòa với trang phục gọn gàng, cổ quấn khăn rằn và tỏ ra thoải mái, tươi cười với mọi người.

Ngày 14/8, TAND TP.HCM mở phiên làm việc liên quan đến vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Cà phê Trung Nguyên).

Tuy nhiên, trong phiên làm việc sáng nay, chỉ có ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt, còn bà Diệp Thảo vắng mặt, nhưng có luật sư Phan Trung Hoài là luật sư phía bà Thảo có mặt.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu tòa xem xét về vấn đề tài sản và quyền nhân thân của ông bị xâm phạm.

Ông Vũ xuất hiện tại tòa với trang phục gọn gàng, cổ quấn khăn rằn và tỏ ra thoải mái, tươi cười với mọi người, trái ngược với hình ảnh ông mệt mỏi (trong một đoạn clip ngắn được tung lên mạng) trong phiên hòa giải hôm 3/8 mới đây.

Tại buổi làm việc lần này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu tòa xem xét 2 vấn đề, đó là về tài sản và quyền nhân thân của ông.

Cụ thể, ông Vũ có đơn gửi TAND TP.HCM yêu cầu xử lý người tung clip ông trong phiên hòa giải lần 1 vào ngày 3/8 vừa qua. Ở phiên hòa giải này, có người quay clip cảnh ông Vũ tỏ ra mệt mỏi, gật gù nhiều lần rồi tung lên mạng, khiến cư dân mạng đồn thổi ông bị tâm thần. Ông Vũ yêu cầu xử lý người tung clip lên mạng vì xúc phạm nghiêm trọng đến quyền nhân thân của ông.

Theo luật sư phía ông Vũ, trong phiên hòa giải lần 1, ông Vũ vẫn khỏe mạnh, bình thường. Việc ông Vũ “gật gù” là bởi thời điểm đó ông đang lắng nghe ý kiến của các bên, và do thời gian làm việc lâu nên ông hơi mệt chứ không có chuyện ông bị tâm thần, tinh thần không minh mẫn như dư luận thấy và đồn thổi.

Theo luật sư Trương Thị Hòa (luật sư của ông Vũ), các nội dung liên quan tại buổi làm việc được tòa ghi nhận. Hiện chưa thống nhất được việc phân chia tài sản liên quan đến vụ ly hôn.

“Hôm nay chỉ là một buổi làm việc bình thường của tòa án với các bên liên quan, còn buổi hòa giải chính thức cuối cùng sẽ diễn ra vào 8h30 sáng 29/8 tới”, luật sư Hòa thông tin.

Đại diện phía Tập đoàn Trung Nguyên cho biết, rất mong muốn các bên tìm được tiếng nói chung, hoặc nếu phải ra tòa thì tòa sẽ giải quyết nhanh, ổn thỏa để công ty sớm đi vào hoạt động bình thường.

Như đã thông tin, ông Vũ và bà Thảo kết hôn hơn 2 thập kỷ, có với nhau 4 người con chung và cùng nhau xây dựng nên thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng. Tuy nhiên, trong khoảng 3 năm trở lại đây, cuộc sống của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên liên tục gặp nhiều “vấn đề”, kèm theo đó là nhiều kiện tụng qua lại.

Từ tháng 4/2015, những lùm xùm giữa ông Vũ và bà Thảo bắt đầu gây chú ý khi ông Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ của ông Vũ) tại tập đoàn Trung Nguyên.

Đến tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp HĐQT để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này.

Bà Thảo không đồng ý việc triệu tập cuộc họp và có văn bản thể hiện việc không đồng ý nhưng ông Vũ vẫn tổ chức họp, tất nhiên bà Thảo không có mặt.

Từ những lùm xùm liên quan đến miễn nhiệm quyền điều hành của bà Thảo tại tập đoàn Trung Nguyên, kéo theo hàng loạt vụ kiện hành chính. Cụ thể, bà Thảo khởi kiện việc ông Vũ bãi nhiệm chức vụ của mình lại tập đoàn Trung Nguyên không hợp lệ, thì ông Vũ kiện bà Thảo vì bị chiếm đoạt con dấu của công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên.

Tiếp đến, công ty cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên đệ đơn lên TAND tỉnh Bắc Giang yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao trả nhà máy cà phê Bắc Giang. Đây là nhà máy sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm cà phê G7 ra quốc tế. Đây cũng là nhà máy duy nhất do chính bà Thảo trực tiếp điều hành.

Công Thư

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vua cafe