Tin mới

Vui chân sa vào nhà hàng hải sản, vợ chồng Hà Nội chóng mặt đọc hóa đơn hết nửa tháng lương, 3 triệu/4 con bề bề

Thứ ba, 06/11/2018, 08:55 (GMT+7)

Cả danh sách dài các món khác cộng lại chưa đến 1 triệu đồng, nhưng chỉ vì đĩa bề bề rang muối mà đi tong gần nửa tháng lương, đến các mẹ trẻ cũng tiếc đứt cả ruột thay cho vợ chồng chị T. (!)

Cả danh sách dài các món khác cộng lại chưa đến 1 triệu đồng, nhưng chỉ vì đĩa bề bề rang muối mà đi tong gần nửa tháng lương, đến các mẹ trẻ cũng tiếc đứt cả ruột thay cho vợ chồng chị T. (!)

Chẳng cần phải đi về tận vùng biển để ăn hải sản, ở Hà Nội bây giờ cũng có vô vàn địa chỉ bán hải sản ngon với đủ loại từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên, giá hải sản lại luôn là điều khiến mọi người "dè chừng", bởi thông thường đồ biển không hề rẻ so với các loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày như thịt, cá.

Ăn hải sản ở những quán bình dân quanh Hà Nội thì hên xui chỗ rẻ chỗ đắt, tuy nhiên vào nhà hàng thì nên thận trọng hơn, kẻo lại gặp cảnh tái tê cả ví tiền như mẹ trẻ V.T.T sau khi thưởng thức bữa hải sản nhớ đời, ăn xong không dám đánh răng vì xót ruột.

"Nhà hàng S. ở Dương Đình Nghệ.

Hôm qua nhà em đi ăn ở đây buổi trưa. Quân số có 2 vợ chồng và con trai 4 tuổi (bạn này không ăn tí hải sản nào, chỉ ăn cơm rang).

* Về không gian: Nhìn chung thì thoáng đãng, sạch đẹp. Tiếp khách thì có phòng riêng lịch sự. Nhân viên ngoan, chu đáo, váy ngắn, đẹp mắt.

* Về đồ ăn: Nhà em gọi đồ như ảnh hóa đơn kèm theo. Ngao hai cùi hấp cải rất ngon ngọt, hàu béo múp, ghẹ hơi bé và óp, còn bề bề thì to vô cùng. Có điều cơm rang HẢI SẢN nhưng khi gọi ra thì chỉ có cơm rang MỰC. Em có hỏi lại là cơm rang hải sản nhà em chỉ rang với mỗi mực à, thì nhân viên cũng bảo vâng, chỉ có mực thôi ạ.

* Về giá cả: NẾU KHÔNG TÍNH BỀ BỀ thì nói chung là ăn ngon, giá cũng không quá đắt.

Vui chân sa vào nhà hàng hải sản, vợ chồng Hà Nội chóng mặt đọc hóa đơn hết nửa tháng lương, 3 triệu/4 con bề bề - Ảnh 1.

Chi tiết hóa đơn gây sốc được người mẹ trẻ chia sẻ với cư dân mạng.

Bình luận thêm:

Của đáng tội lúc tư vấn em nhân viên cũng chỉ bảo "nhà chị 3 người em lấy 3 con bề bề". Em thì không ra tận bể, nên chỉ nghĩ bề bề to lắm thì cũng loanh quanh 4 - 5 con/kg, rồi cũng bảo thế lấy 4 con đi. Lúc mang ra thì thấy to hãi hùng (bàn bên cạnh 2 người lớn gọi có 1 con thôi ạ). 4 con nhà em ăn là 1,26 kg nhân với giá 2 triệu 850 nghìn/kg!

Cơ bản ăn sướng mồm thật nhưng nếu biết giá thì cũng không mạnh miệng gọi nhiều thế (trong thực đơn không ghi giá của bề bề nha), cái này em nghĩ nhà hàng nên tư vấn kĩ vì nhìn thực khách thì có thể thấy nhà có 2 người lớn thôi. Một vấn đề nữa là ăn món đó, đáng lý khi cân cũng nên hỏi 1 câu là anh chị có muốn ra chọn đồ để cân không, vì giá thành không rẻ, chênh nhau vài lạng là tiền đã khác rồi (mình không quy chụp là cân sai nhé, nhưng cái này nó là tâm lý chung ai cũng thế thôi, không muốn dị nghị thì tốt nhất nên chủ động).

Kết: có dịp cũng sẽ quay lại nhưng chắc rút nhiều kinh nghiệm khi gọi đồ, vì các em bán hàng cũng có vẻ không quan tâm lắm khi tư vấn. Em đi ăn ở nhà hàng khác thì khi gọi món họ sẽ cho mình lựa đồ và cân đồ luôn, rồi mới dẫn khách vào bàn. Ăn 1 bữa hết bay nửa tháng lương, hôm nay em lướt FB nhìn ảnh con hàu thôi cũng thấy nôn nao vì quá ngấy".

Vui chân sa vào nhà hàng hải sản, vợ chồng Hà Nội chóng mặt đọc hóa đơn hết nửa tháng lương, 3 triệu/4 con bề bề - Ảnh 2.

Sức ăn của vợ chồng chị T. cũng không đến nỗi, nhưng ăn xong thì đắng cả mồm (!)

Sự cố mà vợ chồng chị T. gặp phải diễn ra vào buổi trưa ngày 3/11, tại nhà hàng hải sản nổi tiếng có địa chỉ trên phố Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội). Đọc hóa đơn tính tiền mà chị T. mang về, bà nội trợ nào cũng giật hết cả mình, trố mắt khi xem tới dòng ghi giá đĩa bề bề 4 con tận 3 triệu rưỡi (!) Những món hải sản khác như ngao 2 cồi hấp sả ớt, hàu sữa... có giá bình thường, chỉ riêng món bề bề thì "đau ví" thật sự, thanh toán xong vợ chồng chị T. cũng méo hết cả cõi lòng.

Bài chia sẻ của chị T. vừa đăng lên đã thu hút sự chú ý của hàng trăm người, tạo nên cuộc tranh luận khá rôm rả. Không ít người từng đến ăn ở nhà hàng S. đều chung cảm nhận như chị T. là hải sản chế biến ngon, toàn hàng cao cấp loại 1. Tuy nhiên, đa số hội chị em đều nhăn mặt lắc đầu vì quá đắt đỏ, về quê ra chợ mua rẻ hơn gấp bao nhiêu lần, gần 5 triệu hóa đơn nhà chị T. có khi đãi được cả làng ăn hải sản (!)

Vui chân sa vào nhà hàng hải sản, vợ chồng Hà Nội chóng mặt đọc hóa đơn hết nửa tháng lương, 3 triệu/4 con bề bề - Ảnh 3.

Cận cảnh món bề bề "vương giả" còn đắt hơn cả tôm hùm đang gây tranh cãi.

Lý giải cho mức giá bị kêu than là "chặt chém" - gần 3 triệu/kg bề bề, một số thành viên mạng quê ngay vùng biển nhận xét rằng nhà hàng đã niêm yết đúng giá trị món ăn: "Bề bề kích cỡ như này khoảng 3 lạng/con, trong khi loại bình thường thì bé cỡ bằng 2 ngón tay là cùng, nên giá cao ngất ngưởng không sai"; "Nên hỏi giá trước khi vào nhà hàng hải sản cho đỡ ngớ, chứ về Hạ Long, Quảng Ninh hay vào miền Trung gặp loại bề bề to đùng thế kia thì giá bán buôn cũng tiền triệu rồi"; "Đi ăn nhà hàng mất bao nhiêu chi phí vận chuyển, bảo quản tươi sống, rồi nhân viên, đầu bếp nữa nên đắt là đúng rồi, do bạn không hỏi giá cẩn thận trước khi ăn thôi"...

Chủ nhân bài viết trên hoàn toàn không phê phán nhà hàng, chê đồ ăn dở hay thái độ phục vụ kém, mà trọng tâm ở đây chị T. muốn nhắc nhở mọi người rút kinh nghiệm trong khâu gọi món, đừng bao giờ mạnh miệng order món khi chưa biết rõ giá, đến lúc hớ lại khóc. Và đương nhiên, mọi sự dại dột đều phải trả giá bằng tiền, tính ra đây bữa ăn 4,7 triệu cùa vợ chồng chị T. cũng bằng nửa tháng lương công chức, quá "chát" so với số lượng 3 người.

Liên hệ với phía nhà hàng S. để xác minh câu chuyện, đại diện nhà hàng trả lời rằng họ đã biết phản hồi của chị T. về bữa ăn trên. Nhà hàng thừa nhận sự cố xảy ra do nhân viên chưa nhiệt tình tư vấn cho phù hợp với số lượng người ít ỏi của gia đình chị T., hiện tại nhà hàng đã tiếp nhận khiếu nại và sẽ đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng hài lòng nhất.

Có thể thấy, nhà hàng cũng rất thiện chí và không né tránh khi gặp vấn đề. Song, bài học nhớ đời của chị T. cũng giúp ích cho nhiều chị em, với thói quen đi ăn nhà hàng phổ biến như bây giờ thì việc hỏi rõ giá cả sẽ giúp cho các gia đình có trải nghiệm ăn uống vui vẻ, ngon miệng hơn rất nhiều.

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news