Tin mới

Vui tết Thái Lan giữa lòng Hà Nội

Thứ ba, 14/04/2015, 09:12 (GMT+7)

Tháng 4 hàng năm là dịp người dân Thái Lan háo hức đón chào ngày tết cổ truyền của dân tộc. Diễn ra từ ngày 13 -15/4, Tết Songkran là một trong những lễ hội lớn nhất tại xứ sở chùa Vàng và được kênh CNN Travel ví như “Cuộc chiến nước” lớn nhất thế giới.

Tháng 4 hàng năm là dịp người dân Thái Lan háo hức đón chào ngày tết cổ truyền của dân tộc. Diễn ra từ ngày 13 -15/4, Tết Songkran là một trong những lễ hội lớn nhất tại xứ sở chùa Vàng và được kênh CNN Travel ví như “Cuộc chiến nước” lớn nhất thế giới.

Đến với Sawasdee, thực khánh không những được thưởng thức những món ăn ngon mà còn được chiêm ngưỡng những điệu múa Thái mê hoặc lòng người.

Hoạt động chính và độc đáo nhất của ngày Tết Thái Lan chính là Lễ hội té nước. Người Thái Lan quan niệm rằng tạt nước nhằm gột rửa những xui xẻo của năm cũ để đón một năm mới may mắn hơn. Bởi vậy, nếu càng bị tạt nhiều nước, có nghĩa rằng bạn sẽ càng gặp nhiều may mắn trong năm mới.

 Video: Múa Thái Lan mê hoặc lòng người Hà Nội 

 

 

Nhân dịp này, Sawasdee đặc biệt tri ân đến các khách hàng thân thiết và thực khách bốn phương bằng sự kiện đặc biệt “Vui Tết Thái Lan giữa lòng Hà Nội” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 – 15/04/2015 tại 141 Bà Triệu. Bao gồm các chương trình hấp dẫn như: 500 suất Buffet miễn phí, Lễ hội té nước, Múa Thái truyền thống, Thưởng thức mâm cơm ngày Tết Thái Lan và nhiều hoạt động thu hút khác.

 

Mâm cỗ tết cổ truyền Thái Lan.

Sự kiện này không chỉ nhằm giới thiệu những món ăn đặc trưng của nển ẩm thực Thái Lan đến đông đảo thực khách, như câu khẩu hiệu “Amazing Thailand – Always amazes you” (Một Thái Lan kỳ diệu – luôn làm bạn ngạc nhiên). Mà đây còn là cơ hội để người dân thủ đô Hà Nội nói chung và các bạn trẻ nói riêng tham gia, tìm hiểu một nét văn hóa đặc sắc của xứ sở Chùa Vàng.

 

500 suất buffet miễn phí.

Sau gần 20 năm hoạt động, Sawasdee đã luôn nỗ lực để xứng đáng với danh hiệu “Nhà hàng Thái tốt nhất Hà Nội” hay “Dịch vụ xuất sắc nhất” do tạp chí The Guide tổ chức dựa trên phiếu bình chọn của độc giả và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình trao tặng… Việc mở thêm nhà hàng Thái Sawasdee thứ 2 tại 141 Bà Triệu (Hà Nội) thêm một lần nữa khẳng định sự cam kết của thương hiệu Sawasdee về uy tín, cũng như chất lượng phục vụ khách hàng.

 

Không gian nhà hàng Sawasdee sẽ khiến thực khách như đang ngồi giữa lòng Bangkok.

Anh Hoàng Công Bằng – Quản lý nhà hàng Sawasdee 141 cho biết: “Để đảm bảo tính nguyên bản và mang trọn hương vị Thái đến Việt Nam, tất cả nguyên liệu của nhà hàng đều do chính tay bếp trưởng lựa chọn tỉ mỉ và các gia vị đặc biệt được nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở chùa Vàng”. Dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp Thái Lan với hơn 40 năm kinh nghiệm, Sawasdee đã cho ra đời những món Thái đích thực.

 

Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm đất nước chùa Vàng vào dịp Tết Songkran tới đây thì nhà hàng Thái Sawasdee sẽ là hiện thân cho giấc mơ về một xứ sở chùa Vàng được thu nhỏ và tọa lạc ngay giữa lòng Hà Nội. “Chúng tôi không chỉ mang theo những tinh hoa ẩm thực của xứ sở chùa Vàng mà còn cả một nền văn hóa đặc sắc và lời chào từ nước Thái – Sawasdee!” – Mrs Deang, Bếp trưởng người Thái của nhà hàng Sawasdee chia sẻ.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news