Tin mới

Chủ đầm sen Hồ Tây kiếm bộn, vài chục triệu/ngày

Thứ ba, 17/06/2014, 15:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tính sơ sơ những ngày\ncao điểm, chủ đầm sen có trong tay vài chục triệu mà chẳng phải tốn công sức so với\nviệc vác sen đi bán.

 

 

(Tinmoi.vn) Tính sơ sơ những ngày cao điểm, chủ đầm sen có trong tay vài chục triệu mà chẳng phải tốn công sức so với việc vác sen đi bán.

Một vài năm gần đây, mốt chụp ảnh sen nở rộ. Không chỉ các bạn trẻ mà ngay cả những phụ nữ U40-50 cũng nô nức tìm đến vườn sen Tây Hồ khoe sắc. Do đó, mùa sen - chính là mùa bội thu của các chủ vườn.

Từ vé vào cổng 50.000 đồng

Đầm sen đón 400 lượt khách những ngày cao điểm

Dịch vụ gửi xe giá 10.000 đồng

Cùng với sự nở rộ mốt chụp ảnh sen, các chủ đầm chỉ việc ngồi không cũng kiếm bội tiền. Giá vào cửa cung của các đầm sen là 50.000/người. Chưa nói đến việc chẳng có ai đi chụp ảnh sen lại đi có một mình. Mỗi lượt khách bao giờ cũng có đủ mẫu và phó nháy hoặc đi theo nhóm. Theo lời kể của một nhân viên thu vé ở đầm sen, mỗi ngày đầm của anh tiếp nhận hơn 400 lượt khách đến thăm quan, chụp ảnh. Vậy thì tính sơ sơ những ngày cao điểm, chủ đầm có trong tay vài chục triệu mà chẳng phải tốn công sức so với việc vác sen đi bán.

Cũng vì thế mà, nhiều đầm sen Tây Hồ không bán sen số lượng lớn kể cả khách có tìm đến tận đầm. Lí giải điều này, nhân viên trên cho hay, nếu bán sen sẽ rất phí, không đủ hoa, đầm không đẹp sẽ rất ít khách tìm đến. Khách đến chụp, mua sen với số lượng ít thì chủ vườn mới bán với giá 10000/bông, như vậy sẽ lãi gấp 5 lần so với bán sen cho thương lái chỉ với giá 2000/bông.

Những dịch vụ ăn theo siêu lợi nhuận

Khách đến đầm sen với mục đích chính là có những bức hình lạ, lưu giữ những khoảnh khắc để đời, chắc chắn không ngại rút hầu bao đầu tư những phục trang "hợp cảnh". Nắm bắt được nhu cầu này, các chủ đầm mở thêm dịch vụ cho thuê trang phục. Áo dài, yếm, váy đụp được cho thuê với giá 80.000 - 100.000 nghìn đồng/bộ. Tuy giá thuê không cao bằng các cửa hàng xong nếu tính theo giờ thuê chỉ vài tiếng thì rõ ràng số tiền thu về không ít. Bên cạnh đó, để tăng thêm độ "chất" khi lên hình, các chị em thường không tiếc tay thuê thêm đạo cụ như nón lá, gáo, quạt...

Dịch vụ cho thuê trang phục

Không dừng lại ở đó, chủ các đầm sen Tây Hồ còn cung cấp thêm dịch vụ sinh lời - cho thuê phó nháy. Với những chị em không có tay máy "hộ tống" hẳn sẽ không ngại móc nối với chủ vườn để thuê một phó nháy với giá 400.000 đồng

Nhằm thỏa mãn nhu cầu giải khát của khách đến thăm đầm trong những ngày nắng nóng, dịch vụ đồ ăn nước uống nhanh chóng và kịp thời được cung cấp.

Vừa lưu giữ được đầm sen bát ngát, thanh tao mà vẫn thu bội tiền một cách dễ dàng, chủ các đầm sen Tây Hồ có thể được coi là bậc thầy nhắm bắt nhu cầu khách hàng.

 

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news