Tin mới

Website của trường học bị than phiền vì trùng tên với IS

Thứ tư, 16/12/2015, 11:14 (GMT+7)

Tên cổng thông tin trực tuyến của Đại học Iowa (Mỹ) sẽ được đổi tên vì có chữ viết tắt giống tên của tổ chức cực đoan IS.

Tên cổng thông tin trực tuyến của Đại học Iowa (Mỹ) sẽ được đổi tên vì bị than phiền có chữ viết tắt giống tên của tổ chức cực đoan IS.

Theo NBC News, Đại học Iowa (Mỹ) có kế hoạch đổi tên cổng thông tin trực tuyến vì có chữ viết tắt giống tên của tổ chức cực đoan IS.

Tên trung tâm thông tin sinh viên Iowa được viết tắt là ISIS, giống một trong ít nhất 3 tên khác của IS, tổ chức đã đánh chiếm nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria nhằm thực hiện mưu đồ thành lập một nhà nước Hồi giáo. Vì vậy, nhà trường đã có kế hoạch đổi tên cổng thông tin trực tuyến sau một loạt vụ tấn công khủng bố do nhóm này thực hiện trong thời gian gần đây.

Mặc dù nhà trường cho rằng việc đổi tên sẽ khá tốn kém và nhà trường chỉ nhận được “một ít lời than phiền trực tiếp” về cái tên trên, nhưng các sinh viên ngày càng tỏ ý khinh thường trên mạng xã hội. Vì vậy, nhà trường sẽ xem xét nghiêm túc về vấn đề đổi tên này.

Không chỉ Đại học Iowa (Mỹ) gặp sự cố vì có cổng thông tin trực tuyến trùng tên với IS mà trước đó, một tấm bảng của cửa hàng sách ISIS Books & Gifts ở khu vực Denver, thuộc bang Colorado (Mỹ) cũng đã bị phá nát vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp).

Lê Vy (theo NBC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS hiệu sách