Tin mới

WebTVAsia đẩy mạnh vị thế trong lĩnh vực đầu tư video trực tuyến

Thứ bảy, 26/11/2016, 08:40 (GMT+7)

WebTVAsia đã mua một lượng lớn cổ phần của METUB Network - công ty cổ phần METUB Việt Nam – một mạng lưới video và nhà sáng tạo nội dung hiện đang quản lý hơn 300 kênh nội dung, thu hút 350 triệu lượt xem và 2 tỉ phút xem mỗi tháng. Thương vụ này sẽ giúp công ty có thể thâm nhập trực tiếp vào một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của YouTube trên thế giới.

WebTVAsia đã mua một lượng lớn cổ phần của METUB Network - công ty cổ phần METUB Việt Nam – một mạng lưới video và nhà sáng tạo nội dung hiện đang quản lý hơn 300 kênh nội dung, thu hút 350 triệu lượt xem và 2 tỉ phút xem mỗi tháng. Thương vụ này sẽ giúp công ty có thể thâm nhập trực tiếp vào một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của YouTube trên thế giới.

Ngày 25/11, WebTVAsia - một trong những công ty truyền thông giải trí số hàng đầu châu Á công bố: Trong kế hoạch phát triển và mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á, WebTVAsia đã thực hiện việc mua lại một lượng lớn cổ phần của METUB Network, Việt Nam, đầu tư đồng sản xuất phim điện ảnh cùng với United Entertainment Partners (UEP) Trung Quốc và hợp tác với HTC Đài Loan trong các chiến dịch marketing hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu châu Á. WebTVAsia cũng sẽ ra mắt ứng dụng OTT có tên “LUVE” để đẩy mạnh việc phân phối các nội dung dành cho giới trẻ châu Á.

CEO của WebTVAsia Group, ông Fred Chong cùng ký kết văn bản hợp tác với ông Jimmy Feng của HTC.

“Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã mở rộng đội ngũ đến 9 quốc gia trong khu vực châu Á. Các thương vụ mua bán và đầu tư mà chúng tôi công bố ngày hôm nay không những tạo cơ hội cho chúng tôi có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực hơn, mà còn cho phép chúng tôi thâm nhập sâu sát hơn vào từng thị trường mà chúng tôi đã tìm hiểu và hoạt động trong hơn ba năm vừa qua". Ông Fred Chong, Group CEO WebTVAsia cho biết.

WebTVAsia đã mua một lượng lớn cổ phần của METUB Network - công ty cổ phần METUB Việt Nam – một mạng lưới video và nhà sáng tạo nội dung hiện đang quản lý hơn 300 kênh nội dung, thu hút 350 triệu lượt xem và 2 tỉ phút xem mỗi tháng. Thương vụ này sẽ giúp công ty có thể thâm nhập trực tiếp vào một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của YouTube trên thế giới. Bên cạnh đó, METUB cũng sẽ khai thác được mạng lưới mạnh mẽ trên khu vực của WEBTVAsia để thúc đẩy phát triển tại  thị trường Châu Á.

WEBTVAsia mua lại một lượng lớn cổ phần của Metub Network.

Tại Trung Quốc, nhà phát hành phim UEP và Prodigee Media (công ty sở hữu WebTVAsia) đã cùng đầu tư 50 triệu Nhân Dân Tệ (7,3 triệu USD) để sản xuất và phân phối phim Raiders of Nanyang, một bộ phim điện ảnh hành động về huyền thoại Admiral Zheng He. Phim dự kiến bắt đầu bấm máy  vào giữa năm 2017 tại Trung Quốc và Malaysia. UEP hiện đang chiếm 90% thị phần các rạp chiếu phim ở Trung Quốc và là mạng lưới phát hành phim số 1 tại quốc gia này.  Trong năm 2015, UEP đã thành lập văn phòng quốc tế đầu tiên tại Los Angeles – Mỹ để giới thiệu những bộ phim chất lượng của Trung Quốc đến thị trường Bắc Mỹ.

Về việc hợp tác, WebTVAsia và HTC đã kí kết hợp tác dài hạn cho năm 2017, trong đó WebTVAsia sẽ thúc đẩy việc sáng tạo nội dung cho chiến dịch marketing của HTC
nhằm quảng bá cho công viên giải trí thực tế ảo (VIVELAND VR) tại Thái Lan, Đài Loan,
Indonesia , Việt Nam và Hồng Kong. HTC cũng sẽ tích hợp cài đặt trước ứng dụng video LUVE của WebTVAsia trên các thiết bị thông minh của mình, cho phép người sử dụng  truy cập trực tiếp vào thư viện video ngắn (short and micro form) phổ biến nhất Châu Á.

WebTVAsia là một trong những công ty giải trí, truyền thông kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở châu Á. Công ty tập trung phát triển, sản xuất, phân phối nội dung trên nhiều nền tảng kỹ thuật số. WebTVAsia là một trong những đơn vị tiên phong về hệ thống đa kênh YouTube (YouTube MCN) tại Châu Á từ năm 2013 cung cấp các giá trị dành cho việc sản xuất nội dung trên internet, WebTVAsia đã đầu tư và phát triển để trở thành 1 tập đoàn giải trí truyền thông toàn châu Á.

WebTVAsia có trụ sở chính tại Kuala Lumpur (Malaysia), hiện đang hoạt động tại 12 thị trường khu vực Châu Á, và có văn phòng đại diện đặt tại 9 quốc gia. Mạng lưới của WebTVAsia có hơn 1000 kênh nội dung, tạo ra hơn 1 tỉ lượt xem hàng tháng, tiếp cận hơn 25 triệu người trẻ theo dõi trên khắp Châu Á.

Trong năm 2015, WebTVAsia đã giành giải thưởng “Best Marketing Discipline Award” tại lễ trao giải PMAA Dragons of Asia 2015 cho chiến dịch lan toả toàn cầu Youku-Tudou “ Litte Apple”. Chiến dịch này đã có trên 30,000 phiên bản parody và thu hút hơn 500 triệu lượt xem trên toàn thế giớ

Giang Trần  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: METUB WebTV Asia