Tin mới

Xác định danh tính của 12 người thương vong trong vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu

Thứ tư, 25/07/2018, 14:52 (GMT+7)

Tính thời đến thời điểm hiện tại, đã có 3 người chết và 9 người bị thương trong vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu.

Tính thời đến thời điểm hiện tại, đã có 3 người chết và 9 người bị thương trong vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu.

Trao đổi với PV Dân trí, ông  Lâm Anh Tuấn- Chủ tịch UBND xã Hưng Hội cho biết, 2 nạn nhân tử vong là cháu Hồ Bích Ngọc (SN 2007) và cháu Dương Tú Quyên (SN 2017), cả 2 cùng ngụ ấp Đay Tà Ni.

Trong đó, cháu Ngọc tử vong trên đường chuyển về từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), còn cháu Quyên tử vong vào khoảng hơn 1h sáng ngày 25/7 tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.Như vậy, đến thời điểm hiện tại, có 3 người đã tử vong trong vụ truy sát kinh hoàng.

Cũng trao đổi với PV VOV, ông Tuấn cho biết, đến thời điểm hiện tại đã xác định có 12 nạn nhân. Trong đó, có 3 nạn nhân tử vong và 9 người khác bị thương đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện ở Bạc Liêu, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chỉ đạo huyện Vĩnh Lợi tổ chức đoàn đi thăm, hỗ trợ các nạn nhân. Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung nguồn lực cứu chữa các nạn nhân. Riêng Công an tỉnh phải sớm điều tra, làm rõ vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo đó, danh tính 3 nạn nhân tử vong gồm: Hồ Thị Trầm (SN 1925); Hồ Bích Ngọc (SN 2007) và Dương Tú Quyên (SN 2017), cả 3 đều ngụ ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi.

Danh tính 9 nạn nhân bị thương gồm: Hồ Minh Duy (SN 2006); Huỳnh Thị Hòa (SN 1955) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ; Ông Thị Tươi (SN 1952) đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM); Bùi Văn Chưởng (SN 1948); Nguyễn Thị Thanh Nhiều (SN 2002); Trương Ánh Phương (SN 1997); Dương Trấn Huy (SN 2014); Hồ Quang Trang (SN 1970) và Thạch Trọng Tình (SN 2008) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Các y, bác sĩ tích cực cứu người bị thương khi được đưa vào bệnh viện. Ảnh Zing.vn

Ngay sau khi vụ việc  xảy ra, chính quyền địa phương và các ban, ngành chức năng của tỉnh Bạc Liêu đã kịp thời động viên, chia sẽ và có hỗ trợ bước đầu cho các gia đình nạn nhân.

Theo thống kê của UBND xã Hưng Hội, tính đến sáng cùng ngày, tổng số tiền hỗ trợ cho các nạn nhân là gần 50 triệu đồng.

Trước đó, báo Giao Thông đưa tin, vào khoảng 15h cùng ngày, Thạch Sà Khêl (SN 1983, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), bất ngờ vác dao và một khúc gỗ dài khoảng 5 tấc, truy sát hàng chục người tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, khiến hàng chục người thương vong.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Vĩnh Lợi đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ Khêl. Đồng thời, đưa người bị thương đến Trạm Y tế xã Hưng Hội và Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Được biết, nghi phạm Thạch Sà Khêl đã có vợ con. Sau đó, Khêl đến sinh sống ở tỉnh Trà Vinh, mới về Hưng Hội cách đây khoảng vài ngày thì xảy ra án mạng. Điều đáng nói là những người bị Khêl chém không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì với Khêl, nên có thông tin nghi ngờ Khêl ngáo đá.

Vụ việc đang đươc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news