Tin mới

Xác định được khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non và giáo viên phải sơ tán

Thứ năm, 14/12/2017, 09:03 (GMT+7)

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, khí lạ xuất hiện trên địa bàn xã An Khánh là khói thường, không gây độc hại cho người.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, khí lạ xuất hiện trên địa bàn xã An Khánh là khói thường, không gây độc hại cho người.

Chiều 13/12, lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, theo báo cáo của các đơn vị liên quan, khí lạ xuất hiện trên địa bàn xã An Khánh khiến gần 500 học sinh mầm non, giáo viên, người dân ở xã An Khánh… phải sơ tán vừa qua là khói thường, không gây độc hại cho người. Loại khói này được sử dụng cho công tác huấn luyện quân đội nhưng đối với một số người dị ứng với chất trên sẽ gây ra kích ứng tức thời.

Hiện tại tình hình các cháu bé và giáo viên bị ảnh hưởng bởi khí lạ đã ổn định.

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều ngày 11/12, trên địa bàn xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội xuất hiện khói và khí lạ bất thường có mùi khét, nồng. Nhiều người dân, trong đó có giáo viên và học sinh trường mầm non An Khánh C bị ảnh hưởng nghiêm trọng phải đi viện cấp cứu.

Trước sự việc, lãnh đạo trường mầm non An Khánh C đã phải  di chuyển 428 trẻ và 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên vào khu nhà được trang bị toàn bộ cửa kính, đóng kín, bật điều hòa không khí, quạt, bịt khẩu trang, tẩm khăn ướt... cho học sinh được an toàn.

Báo cáo của huyện Hoài Đức gửi Thành ủy, UBND TP.Hà Nội và các đơn vị liên quan cho biết hồi 15 giờ, ngày 11/12/2017, do sơ suất trong công tác phân loại nên còn lẫn bao bì, vỏ lựu đạn bằng nhựa có chứa chất atraxen (chất dùng để chế tạo màn khói ngụy trang phục vụ cho công tác huấn luyện của quân đội). Khi nhân viên vệ sinh đốt thì xuất hiện đám khói, có mùi khó chịu ảnh hưởng quanh khu vực thôn An Thọ, xã An Khánh.

Viện Hóa học Môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh Hóa học) thực hiện đốt rác tại hố rác của đơn vị. Tuy nhiên, do sơ suất trong công tác phân loại nên còn lẫn bao bì, vỏ lựu đạn bằng nhựa có chứa chất atraxen. Ảnh minh họa

Khi phát hiện sự việc, các lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy; chủ động phối hợp UBND xã An Khánh, các ban ngành huyện Hoài Đức tổ chức kiểm tra sức khỏe, sơ cứu cho các cháu trường Mầm non An Khánh C và một số người dân xung quanh bị ảnh hưởng; cử bác sĩ và ô tô trực sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh; tổ chức thăm hỏi các gia đình có người bị ảnh hưởng và chăm sóc người nằm viện; nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phân loại, xử lý rác thải tại đơn vị đồng thời có báo cáo gửi các cơ quan cấp trên tìm hướng xử lý.

Ngay khi sự việc xảy ra và nhận được báo cáo, UBND huyện đã yêu cầu Viện Hóa học - Môi trường quân sự, Bộ Tư lệnh hóa học khắc phục, rút kinh nghiệm ngay.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news