Tin mới

Xác định giáo viên đánh bé gái 5 tuổi nứt xương hàm trong trường mẫu giáo ở Sài Gòn

Thứ năm, 26/07/2018, 20:29 (GMT+7)

Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh cho biết, cô giáo dùng tay đánh bé gái 5 tuổi nứt xương hàm trong trường mầm non Ánh Sao Vàng là cô P., 26 tuổi.

Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh cho biết, cô giáo dùng tay đánh bé gái 5 tuổi nứt xương hàm trong trường mầm non Ánh Sao Vàng là cô P., 26 tuổi.

Tối 26/7, trao đổi với PV, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã nắm được sự việc bé gái 5 tuổi bị cô giáo đánh nứt xương hàm và đang phối hợp UBND huyện Bình Chánh xử lý.

"Hiện cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động, các cháu đã được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non khác. Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh phối hợp gia đình cháu bé tổ chức kiểm tra và có biện pháp nhằm hồi phục sức khỏe nhanh nhất", đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết.

Cũng trong tối cùng ngày, ông Nguyễn Trí Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh, TP.HCM, xác nhận địa bàn xã Đa Phước xảy ra trường hợp trẻ bị cô giáo đánh ở lớp mầm non Ánh Sao Vàng.

Xác định giáo viên đánh bé gái 5 tuổi nứt xương hàm trong trường mẫu giáo ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh đến thăm hỏi bé D. Ảnh: Kim Lượng

Ông Dũng cho biết, trưa 25/7 trong lúc cho trẻ uống sữa, bé P.T.N.D. (5 tuổi) bị ói, cô giáo P. (SN 1992) đã đánh liên tiếp vào mặt bé D.

Chiều cùng ngày, phụ huynh đón trẻ, phát hiện vết bầm bên má nên đã báo Công an xã Đa Phước đến làm việc. Xem trích xuất camera của nhà trẻ thì phát hiện bé D. bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt.

Sáng 26/7, Công an xã Đã Phước mời cô P. lên làm việc. Nhóm trẻ này sẽ đóng cửa trong 2 ngày tới. Tuần sau, UBND xã Đa Phước sẽ có quyết định đóng cửa nhóm trẻ Ánh Sao Vàng.

Ông Dũng cho hay, sau khi nắm được thông tin trẻ bị bạo hành, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh đã đến nhà thăm hỏi và đề nghị phụ huynh cho bé D. đi chụp X quang giám định thương tật.

Xác định giáo viên đánh bé gái 5 tuổi nứt xương hàm trong trường mẫu giáo ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Trường mầm non Ánh Sao Vàng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Kim Lượng.

Theo ghi nhận của PV vào tối 26/7, ông Nguyễn Trí Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh có mặt tại nhà bé D. để thăm hỏi, động viên. Tuy nhiên, phía gia đình và bé còn đang làm việc với cơ quan công an nên chưa được tiếp xúc.

Ông Trí cho biết, cơ sở mầm non nói trên có 2 nhóm khoảng 50 trẻ và có 4 giáo viên cùng một số bảo mẫu trông giữ cháu bé. Người có hành vi đánh bé D. có bằng Cao đẳng Sư phạm mầm non.

Như đã thông tin, khoảng 10h45 ngày 25/7, sau khi ăn trưa bé D. bị nôn ói nên cô giáo P. đã dùng tay tát, đánh thẳng vào mặt bé D. rất nhiều lần khiến mặt bé sưng tái. Ngoài ra, người này còn có những hành động bạo hành khác, bé D. vô cùng hoảng sợ. Sau đó, bé D. được các bảo mẫu chườm nước đá, trứng gà để vết thương bớt sưng.

Chiều cùng ngày, bà nội của bé D. qua trường đón thì phát hiện sự việc nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Qua thăm khám tại BV, gia đình bé D. cho biết, bé gái bị nứt xương hàm, sưng tái mặt và vô cùng sợ hãi khi nhắc đến cô giáo trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news