Tin mới

Xác định nguyên nhân bé 2 tuổi bị tiêm nhầm kali tử vong: Gia đình phản đối kết luận

Thứ sáu, 30/03/2018, 10:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé T. (8 tháng tuổi) bị điều dưỡng tiêm nhầm kali clorid vào đường tĩnh mạch dẫn đến tử vong, kết luận của cơ quan điều tra cho hay nguyên nhân tử vong là do suy đa tạng.

Liên quan đến vụ bé T. (8 tháng tuổi) bị điều dưỡng tiêm nhầm kali clorid vào đường tĩnh mạch dẫn đến tử vong, kết luận của cơ quan điều tra cho hay nguyên nhân tử vong là do suy đa tạng.

Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến cho biết, liên quan đến việc bé Nguyễn Hoàng T. (8 tháng tuổi), trú tại thôn Lai Xá, xã Mai Lâm (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) tử vong vì bị điều dưỡng Hoàng Thu Trang tiêm nhầm kali clorid vào đường tĩnh mạch thay bằng đường ống tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh vào ngày 15/1, ngày 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Đông Anh) đã có kết luận giám định số 180/CQĐT- ĐTTH gửi đến gia đình chị Trịnh Thanh Hải (SN 1984) là mẹ đẻ cháu T. để thông báo về nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) - nơi tiêm nhầm thuốc khiến bé gái tử vong

Kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra xác định bé T. bị suy đa tạng.

Trước kết luận trên, trao đổi trên Trí Thức Trẻ, chị Trịnh Thanh Hải (mẹ đẻ cháu T.) bức xúc và phản đối kết luận trên. "Nếu họ kết luận con tôi như vậy, thì tôi lại là người có lỗi vì trước đó tôi nói với các cơ quan truyền thông, làm đơn tố cáo bệnh viện gây ra cái chết của con tôi", chị Hải bức xúc nói.

“Cái chết của cháu còn nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ. Gia đình chúng tôi mong cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”, chị Hải nói.

Trước đó, Nguyễn Hoàng T. (sinh ngày 3/5/2017, địa chỉ: thôn Lê Xá, Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội) cấp cứu ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh ngày 15/01/2018, sau đó tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 23/01/2018. Gia đình cháu bé đã làm đơn tố giác tội phạm đến cơ quan công an.

Bản kết luận này không đề cập đến việc tiêm nhầm kali đường uống có liên quan với cái chết của cháu bé hay không. Dù trước đó, phía bệnh vện đa khoa Đông Anh đã thừa nhận nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhi này bắt nguồn từ việc tiêm nhầm kali đường uống cho trẻ.

Cơ quan Công an vừa cho biết bé gái 2 tuổi bị tiêm nhầm Kali tử vong do suy đa tạng.

Theo báo cáo của bệnh viện Đa khoa Đông Anh gửi Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhi Nguyễn Hoàng Tr. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Đông Anh vào 18h15 ngày 15/1 trong tình trạng sốt cao, nôn, đi ngoài. Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhi bị tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi tim bẩm sinh, tiên lượng bệnh nặng, đã giải thích tình trạng cho gia đình.

Đến 23h, trẻ mệt, không nôn thêm, chưa đi ngoài lần nào, môi nhẹ mắt trũng nặng, thở đều, dấu hiệu mất nước, bụng chướng, tim đều rõ, mạch quay rõ, chỉ định kaliclorit 10%/5ml x 1ống, uống 1/2 ống/lần, theo dõi toàn trạng, dấu hiệu mất nước và bụng chướng. Chỉ sau 10 phút, khi điều dưỡng Hoàng Thu Trang thực hiện tiêm tĩnh mạch cho cháu Tr. bằng kali clorid, gia đình phát hiện bệnh nhi co cứng, thân nhiệt 37,5 độ, môi da tím nên báo với bác sĩ. Bệnh viện đã xử trí theo quy trình báo cáo y khoa sự cố nhầm lẫn đường dùng thuốc rồi chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Saintpaul. Và bệnh nhi tử vong vào ngày 23/1 sau nhiều nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news