Tin mới

Xác định nguyên nhân cựu giám đốc Sở tử vong sau khi ăn tiết canh dơi

Thứ hai, 14/12/2015, 16:49 (GMT+7)

Nguyên nhân cựu giám đốc Sở ở tỉnh Bạc Liêu tử vong sau khi ăn tiết canh dơi được chẩn đoán là do sốc nhiễm trùng đường ruột. Các bác sĩ cũng cho biết, trước mắt chưa thể kết luận bệnh nhân tử vong do ăn tiết canh dơi.

Nguyên nhân cựu giám đốc Sở ở tỉnh Bạc Liêu tử vong sau khi ăn tiết canh dơi được chẩn đoán là do sốc nhiễm trùng đường ruột. Các bác sĩ cũng cho biết, trước mắt chưa thể kết luận bệnh nhân tử vong do ăn tiết canh dơi.

Liên quan đến vụ cựu giám đốc Sở ở Bạc Liêu tử vong sau khi ăn tiết canh dơi, trả lời báo Dân Trí ông Lê Thanh Phong, Giám đốc BVĐK huyện Phước Long cho biết, qua hội chẩn ban đầu kết luận ông H.M.H (59 tuổi, ngụ thị trấn Phước Long) tử vong là do sốc nhiễm trùng đường ruột.

Ông Phong cũng cho biết, nguyên nhân ông H. tử vng do ăn tiết canh dơi là khó có thể xảy ra. Ông cũng đánh giá, có thể do mầm bệnh ở đường ruột ủ lâu ngày nên diễn tiến nhanh dẫn đến bệnh nhân bị sốc và tử vong.

Xác định nguyên nhân cựu giám đốc Sở tử vong sau khi ăn tiết canh dơi. Ảnh minh họa

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, vào chiều ngày 14/12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Bạc Liêu) đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Phước Long và Trung tâm Y tế huyện Phước Long kiểm tra trực tiếp xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của ông H.

Ông Trần Hùng Biện, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bạc Liêu cũng khẳng định, trước mắt chưa thể nói bệnh nhân H. tử vong do ăn tiết canh dơi.

Trước đó, báo Vietnamnet, Tri Thức Trực Tuyến, Giao Thông đã đăng tin, vào tối ngày 11/12, ông H. cùng một số người bạn làm móm thịt dơi để nhậu. Tuy nhiên, sau khi uống được vài ly rượu và ăn tiết canh dơi, ông H. đã cảm thẩy khó chịu, đau bụng dữ dội.

Ông H. nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long để cấp cứu. Tuy nhiên, ông H. sau đó đã tử vong.

Các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân ông H. tử vong do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh dơi.

Theo báo Dân Trí, ông H. từng làm Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu. Cách đây mấy tháng, ông H. đã nghỉ hưu trước tuổi.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news