Tin mới

Xác định nguyên nhân tàu cao tốc chở 42 hành khách bị chìm ở biển Cần Giờ

Thứ hai, 09/04/2018, 10:11 (GMT+7)

Đại diện đơn vị đầu tư tàu cao tốc bị chìm trên biển Cần Giờ cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố có thể di hỏng hộp số hoặc do đụng phải vật thể lạ.

Đại diện đơn vị đầu tư tàu cao tốc bị chìm trên biển Cần Giờ cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố có thể di hỏng hộp số hoặc do đụng phải vật thể lạ.

Sáng ngày 9/4, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, một lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM) cho biết lúc 22h10 ngày 8/4 các đơn vị cứu hộ đã hoàn thành việc trục vớt tàu cao tốc C3 Của công ty TNHH Công nghệ Xanh DP bị chìm ở bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Hiện con tàu này được neo đậu tại bến chờ cơ quan chức năng kiểm tra.

Trong khi đó, ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP - cho biết khi tàu được cứu hộ nổi lên mặt nước, các nhân viên công ty đã phát hiện một lổ hổng khiến nước tràn vào.

"Lỗ thủng này đã được niêm phong để chờ cơ quan độc lập phân tích. Dự kiến sáng nay các đơn vị như Cảng vụ đường thủy, Cảnh sát giao thông thủy và đơn vị Đăng kiểm sẽ kiểm tra và đánh giá nguyên nhân", ông Hải cho biết.

Chiếc tàu cao tốc bị chìm có thể do đâm phải vật thể lạ. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với báo Dân trí, đại diện Công ty Greenlines DP cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể là do sự cố về hộp số của máy tàu và cũng không loại trừ thêm khả năng tàu đụng phải vật thể lạ khi đang di chuyển.

 

Trước đó, chiều ngày 8/4, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã trực tiếp có mặt tại hiện trường kiểm tra vụ chìm tàu và chỉ đạo công tác trục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đến 17h chiều 8/4, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành trục vớt chiếc tàu bị nạn, chìm một phần tại bến Tắc Suất, dự kiến trong tối cùng ngày việc trục vớt tàu sẽ hoàn tất.

Cũng trao đổi với PV Giao Thông Vận Tải, ông Trần Song Hải - Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP cho biết: “Công ty có đội tàu gồm 9 chiếc, đều được mua bảo hiểm. Khi hoạt động, đều có kiểm tra an toàn. Tàu DP3 (gặp sự cố tại bến Tắc Suất Cần Giờ) trước khi tàu xuất bến đã được đơn vị kiểm tra tốt, đáp ứng tiêu chuẩn hoạt động, chứng chỉ đăng kiểm còn hiệu lực hoạt động đến ngày 20/9/2018."

Ông Hải cũng cho biết thêm, tàu gặp nạn vào lúc 8h ngày 8/4. Tàu cao tốc Greenlines DP (loại C3, chứa 50 chỗ ngồi) xuất bến từ Vũng Tàu, chở 42 hành khách đi Cần Giờ rồi đến bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM). Phương tiện này khi lưu thông cách bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) khoảng 300m thì lái tàu phát hiện tàu bị sự cố, nước tràn vào khiến tàu bị nghiêng một bên.

Khi tàu vào gần tới bến, lái tàu mất phương hướng để tàu đập mạnh vào cầu cảng, làm kính cường lực bị vỡ. 42 hành khách hoảng hốt chạy lên mũi tàu, nhảy lên cầu cảng an toàn trước khi tàu chìm.

“Bánh lái tàu không di chuyển được nên nhân viên xuống buồng máy kiểm tra thì phát hiện nước đang tràn vào. Ngay khi phát hiện sự cố, thuyền trưởng đã cập bờ để đưa hành khách cập vào bến Tắc Suất an toàn”, báo Lao Động trích dẫn lời ông Hải.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news