Tin mới

Xác minh hình ảnh một phụ nữ mặc thường phục lái xe đặc chủng

Thứ hai, 09/01/2017, 08:00 (GMT+7)

Liên quan đến hình ảnh một người phụ nữ mặc thường phục điều khiển chiếc xe mô tô đặc chủng gây xôn xao mạng xã hội, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cho biết, sau khi nhận được thông tin về hình ảnh trên, phía Công an thành phố đã vào cuộc để xác minh.

Liên quan đến hình ảnh một người phụ nữ mặc thường phục điều khiển chiếc xe mô tô đặc chủng gây xôn xao mạng xã hội, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cho biết, sau khi nhận được thông tin về hình ảnh trên, phía Công an thành phố đã vào cuộc để xác minh. 

Ngày 8/1, bức ảnh một người phụ nữ mặc thường phục, đầu đội mũ bảo hiểm, chân đi dép lê, điều khiển chiếc xe mô tô đặc chủng của lực lượng CSGT được cho đang lưu thông trên một tuyến phố thuộc TP Hải Phòng lan truyền trên mạng xã hội với nhiều bình luận trái chiều. 

Xác minh hình ảnh một phụ nữ mặc thường phục, đi dép lê lái xe đặc chủng
Hình ảnh người phụ nữ mặc thường phục, đi dép lê lái xe đặc chủng gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Thanh niên đăng tải

Ngay sau đó, nhiều báo đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo công an TP Hải phòng để xác minh hình ảnh trên. 

Trên Dân trí dẫn cuộc trao đổi với Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cho biết, sau khi nhận được thông tin về hình ảnh trên, phía Công an thành phố đã vào cuộc để xác minh. Tuy nhiên sau khi rà soát toàn thành phố thì không có chiếc xe nào thuộc công an có BKS như chiếc xe trong hình ảnh (chiếc xe mô tô đặc chủng trong ảnh mang BKS 16A1-8215).

“Hình ảnh này cần phải xem lại tính xác thực vì trên thực tế với loại xe trong ảnh cùng với BKS có đầu 8… như trên thì lực lượng CSGT phải có tới 8.000 chiếc xe như vậy. Trong khi điều này là không thể vì gộp cả nước cũng không có đến số lượng xe lớn đến như thế. Và hiện Công an Hải Phòng chỉ có BKS đầu 08… cho loại xe này”, Đại tá Phượng nói thêm. 

Liên quan đến thông tin này, trên Thanh niên trao đổi thêm với Đại tá Nguyễn Kim Hải, nguyên Trưởng phòng Hướng dẫn và tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an).

Theo ông Hải, việc người phụ nữ mặc đồ dân sự điều khiển xe mô tô dẫn đoàn mang biển xanh có thể gây phản cảm, song cần phải nhìn nhận một cách đầy đủ, thận trọng. Trong trường hợp này, phải khẳng định được người điều khiển xe đang đi làm việc riêng, ngoài giờ hành chính hoặc không phải là cán bộ trong ngành thì mới có thể kết luận phương tiện đó có bị sử dụng sai mục đích hay không. Mặt khác, mô tô biển xanh như nêu trên được đăng ký sở hữu của cơ quan, có thể là CSGT nhưng pháp luật hiện hành chưa có điều khoản nào quy định người ngồi trên xe mô tô biển xanh thì phải mang trang phục CSGT.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news