Tin mới

Nóng: Tìm thấy thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích ở quận Hoàng Mai

Thứ tư, 03/01/2018, 15:56 (GMT+7)

Công an hiện đang xác minh thi thể một người đàn ông tại Q. Hoàng Mai (Hà Nội) nghi là Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm đã mất tích 1 tuần vừa qua gây xôn xao dư luận.

Công an hiện đang xác minh thi thể một người đàn ông tại Q. Hoàng Mai (Hà Nội) nghi là Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm đã mất tích 1 tuần vừa qua gây xôn xao dư luận. 

Thông tin trên Tri thức trực tuyếnVTC News cho hay, chiều ngày 3/1, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh và làm rõ thi thể nghi là ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, tại địa bàn Q. Hoàng Mai, Hà Nội. 

Khoảng 16h40, 3 người thân của ông Nguyễn Hồng Lâm có mặt tại hiện trường. Chủ tịch xã Nghĩa Hương nơi ông Lâm sinh sống cũng có mặt tại ngõ 279 Hoàng Mai.

Địa điểm phát hiện thi thể người đàn ông là một ngôi nhà 5 tầng nằm trong ngõ 279 đường Hoàng Mai, cách đầu ngõ chưa đầy 10 m. Theo quan sát, ngôi nhà này mới xây, sơn màu trắng, chưa gắn biển.

Cảnh sát phong tỏa từ đầu ngõ, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định danh tính nạn nhân.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch xã Nghĩa Hương xác nhận, thi thể người đàn ông được tìm thấy chính là ông Nguyễn Hồng Lâm.

Như thông tin đã đưa trước đó, 21h ngày 25/12, ông Lâm điều khiển ô tô Camry rời khỏi trụ sở UBND huyện. 

Chiếc ôtô cá nhân của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được tìm thấy tại một bãi gửi xe. Ảnh: VTC News

Theo xác minh của cảnh sát, ông Lâm đã đến gửi ô tô tại địa điểm trông giữ xe ở 113 Trần Duy Hưng, sau đó đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng.

Thông tin trên Vnexpress cung cấp thêm cho biết, một  nam nhân viên ở bãi gửi xe cho biết, tối ngày 25/12, ông Lâm gửi xe xong rồi đi bộ ra cổng, không có biểu hiện gì bất thường. "Khi ông ấy ra ngoài cổng đi bằng xe gì, ai đón tôi không rõ", nhân viên này nói.

Công an tiến hành phong tỏa hiện trường nơi phát hiện thi thể nghi là Chủ tịch huyện Quốc Oai. Ảnh: FB Lu Ca.

Cũng theo nam nhân viên, anh không biết ông Lâm là chủ tịch huyện Quốc Oai mà chỉ thấy người đàn ông đứng tuổi vẻ ngoài hiền lành, đáng tin nên mới cho gửi xe ở bãi. 

"Bãi này chỉ dành cho cán bộ và xe cơ quan thuộc Bộ Khoa học Công nghệ, ít nhận của người ngoài", nam nhân viên nói và thông tin thêm, hai tháng gần đây, ông Lâm nhiều lần gửi xe ở bãi vào khung giờ tối, có lần vào giữa buổi chiều.

Theo người nhà Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, trước khi mất liên lạc, ông Lâm nói với gia đình là đi có công việc, nhưng không rõ đi đâu, công việc gì.
Trước thời điểm "mất tích", ông Lâm đến trụ sở làm việc và về nhà sinh hoạt bình thường.

Cơ quan chức năng đã xác định thời điểm điện thoại của ông Lâm dừng phát tín hiệu là đầu giờ sáng 26/12, ở Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trước khi mất liên lạc, ông Lâm điện thoại cho con trai nói về việc mình “đang gặp rắc rối”.

Vietnamnet cho hay, liên quan đến vụ việc sáng nay ngày 3/1, ông Hoàng Trung Hải đã có những chia sẻ với báo chí xung quanh vấn đề này. 

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, TP đã có chỉ đạo về nhân sự nhằm ổn định tình hình tại địa phương. 

Ông Nguyễn Hồng Lâm sinh năm 1964, trú tại xã Nghĩa Hương (Quốc Oai, Hà Nội). Ông từng làm Chủ nhiệm HTX Nghĩa Hương; Chủ tịch xã Nghĩa Hương; Chánh văn phòng Huyện ủy Quốc Oai; Phó chủ tịch huyện Quốc Oai.

Giữa năm 2017, ông Lâm được bầu làm Chủ tịch huyện Quốc Oai sau khi người tiền nhiệm được bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hà Nội.

Quá trình hơn 10 năm làm Phó chủ tịch huyện Quốc Oai, ông Lâm được đánh giá là "rất thận trọng, điềm đạm, không có gì đặc biệt về quan hệ. Cách ứng xử và công tác lãnh đạo, quản lý cũng không có vấn đề gì".

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) đề nghị công dân, cơ quan tổ chức, nếu phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm, hoặc có tin tức gì liên quan, liên hệ với phòng qua số điện thoại 0692196451 để phối hợp điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news