Tin mới

Xác minh vụ nam sinh dọa tự tử vì bị hạ hạnh kiểm do mang dép lê

Thứ hai, 21/05/2018, 14:26 (GMT+7)

Bất mãn với mức kỷ luật nặng làm mất danh hiệu học sinh giỏi, sáng 18/5, nam sinh uống thuốc ngủ tự tử. Rất may, thầy cô phát hiện đã đưa em lên phòng y tế của trường để được hỗ trợ. Sức khỏe của học sinh hiện đã bình thường.

Bất mãn với mức kỷ luật nặng làm mất danh hiệu học sinh giỏi, sáng 18/5, nam sinh uống thuốc ngủ tự tử. Rất may, thầy cô phát hiện đã đưa em lên phòng y tế của trường để được hỗ trợ. Sức khỏe của học sinh hiện đã bình thường.

Theo tin tức trên Công an TP.HCM Zing.vn, chiều 20/5, mạng xã hội xôn xao thông tin một nam sinh ở Bến Tre tự tử bất thành do bị hiệu trưởng sỉ nhục.

Cụ thể tài khoản Đ.V.K có đăng tải trên mạng xã hội như sau: Học sinh giỏi lớp 11 Trường THPT Lương Thế Vinh (H.Thạnh Phú, Bến Tre) tự tử hụt vì bị hiệu trưởng sỉ nhục. Hiệu trưởng của trường đã hạ hạnh kiểm em P. từ tốt xuống trung bình mà không có cuộc họp, biên bản kỷ luật.

Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre), nơi được cho là đã xảy ra vụ việc. Ảnh: Facebook nhà trường.

Học sinh P. ức chế bèn viết lên Zalo và đến trường tự tử bằng thuốc ngủ. Trong khi P. được đưa đi cấp cứu hiệu trưởng không những không thăm hỏi mà còn sỉ vả học sinh và khuyên rằng: Nên uống 20-30 viên thuốc ngủ mới chết được hoặc hãy uống thuốc trừ sâu. Có chết cũng không xóa án cho em…

Trao đổi với Zing.vn, một giáo viên trong trường cho biết vụ việc nam sinh uống thuốc ngủ tự tử diễn ra vào sáng 18/5, tại trường THPT Lương Thế Vinh. Trước đó, ngày 10/5, em này bị nhà trường tịch thu dép lê và không trả lại. Vì bực tức, P. được cho là đăng lời chửi vu vơ lên mạng xã hội. Bạn bè em biết được đã báo lại với nhà trường. 

Chiều 17/5, trong cuộc họp hội đồng sư phạm, lãnh đạo trường thông báo hạ hạnh kiểm em P. từ loại tốt xuống trung bình mà không thông qua hội đồng kỷ luật hoặc văn bản kỷ luật nào. Với điểm tổng kết 8.0, nếu không bị hạ hạnh kiểm, em sẽ đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Cũng theo giáo viên trên, bất mãn với mức kỷ luật nặng, sáng 18/5, nam sinh uống thuốc ngủ tự tử. Rất may, thầy cô phát hiện đã đưa em lên phòng y tế của trường để được hỗ trợ. Sức khỏe của học sinh hiện đã bình thường.

Trao đổi với VietNamNet, bà La Thị Thuý - Phó GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre cho biết, đã nắm được thông tin này và trao đổi qua điện thoại nhà trường nói trong đêm nay sẽ gửi báo cáo về Sở.

“Trường nói tối nay sẽ gửi báo cáo về Sở, hiện tại chúng tôi cũng chưa nắm rõ hết sự việc như thế. Bước đầu hỏi thăm thì biết em học sinh này có mua thuốc ngủ về dự kiến tự tử. Em này không phải chỉ vi phạm là đi học mang dép lê. Theo trường báo thì em còn vi phạm nhiều thứ nữa”, bà Thuý nói và cho biết ngày mai sẽ có thông tin chính thức về vụ việc.

Bà Thúy còn cho biết: “Hiện tại chúng tôi cũng chưa nắm rõ hết sự việc như thế nào. Bước đầu hỏi thăm em học sinh đó mua thuốc ngủ để dự kiến tự tử. Em này không chỉ vi phạm đi học mang dép lê mà còn nhiều vi phạm khác”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news