Tin mới

Xác minh xuất xứ cá sấu 30kg nằm phơi nắng trên quốc lộ 1A

Thứ bảy, 11/04/2015, 20:45 (GMT+7)

Ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, đã cử cán bộ đi xác minh xuất xứ con cá sấu bất ngờ xuất hiện bên QL 1A vào sáng ngày 10/4.

Ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, đã cử cán bộ đi xác minh xuất xứ con cá sấu bất ngờ xuất hiện bên QL 1A vào sáng ngày 10/4.

Chiều ngày 11/4, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, đã cử cán bộ đi xác minh xuất xứ con cá sấu bất ngờ xuất hiện bên QL 1A mà người dân đã bắt được vào sáng ngày 10/4, tin tức trên báo Tiền Phong cho hay.

Người dân vây bắt con cá sấu trên quốc lộ 1A (Ảnh: Tiền Phong).

Theo ông Tuấn, các cán bộ kiểm lâm đã gặp trực tiếp ông Lê Ngọc Vân (40 tuổi, thôn An Thọ, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) một trong số 5 người đã bắt được con cá sấu, để tìm hiểu, xác minh sự việc.

Các cán bộ đã thu thập thông tin chính xác về chiều dài, khối lượng, việc cá sấu còn hay bị đem bán để từ đó có cơ sở đưa ra nhận định về nguồn gốc cá sấu này, tránh gây hoang mang cho người dân trong vùng.

 

Kiểm lâm Quảng Nam nhận định, con cá sấu bị rơi lại trên đường trong quá trình vận chuyển. Sau khi tiếp nhận con cá này, ngành kiểm lâm đã gửi đến một trại nuôi nhốt tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cách địa điểm phát hiện con cá sấu vào hôm 10/4 khoảng 40 km.

Trước đó, như tin tức đã đưa ngày 10/4, UBND xã Tam An (Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết: một con cá sấu nặng khoảng 30kg đã được người dân thôn An Thọ bắt được ngay hồ nước nằm bên QL1A. Sự việc gây sự hiếu kỳ của hàng trăm người dân địa phương và người đi đường.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày Lê Ngọc Vân một người dân thôn An Thọ khi đi qua cầu Gò Làng thuộc địa phận xã Bình An (Thăng Bình) đi trên QL 1A phát hiện cá sấu nằm phơi nắng, há miệng bên bờ ruộng. Khi ông Vân lại gần thì con cá phóng xuống hồ nước cạnh đó.

Thuật lại sự việc trên báo Thanh niên, ông Lê Ngọc Vân kể: “Thấy con cá sấu khá to, một mình không thể bắt được nên tôi về nhà gọi thêm người. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, tôi cùng 4 người đã bắt được con cá này”.



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news