Tin mới

Xăng "chuẩn Nhật" sẽ mở thêm hàng loạt trạm mới ở miền Bắc

Thứ hai, 16/10/2017, 14:19 (GMT+7)

Ông Hiroaki Honjo - Tổng Giám đốc Idemitsu Q8 cho biết, công ty phân phối xăng dầu Nhật Bản này cho biết đang chuẩn bị để tiếp tục mở thêm các trạm mới tại miền Bắc, trên các quốc lộ lớn như 1A, 5, 6...

Ông Hiroaki Honjo - Tổng Giám đốc Idemitsu Q8 cho biết, công ty phân phối xăng dầu Nhật Bản này cho biết đang chuẩn bị để tiếp tục mở thêm các trạm mới tại miền Bắc, trên các quốc lộ lớn như 1A, 5, 6...

Sự niềm nở, thái độ phục vụ tận tình và luôn cúi chào khách của đội ngũ nhân viên tại trạm xăng IQ8 (100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam) khiến khách hàng rất tò mò. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Tuổi trẻ thủ đô, Tri thức trực tuyến, lãnh đạo IQ8 cho biết sau khi mở cây xăng "chuẩn Nhật" đầu tiên tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, đơn vị này sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới tại Việt Nam. IQ8 đang nhắm tới một loạt quốc lộ lớn tại miền Bắc như quốc lộ 1A, quốc lộ 5, quốc lộ 6…

Quốc lộ 1A (đường bộ Bắc - Nam), quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng), quốc lộ 6 (Hà Nội đi các tỉnh Tây Bắc) đều là những trục đường lớn, có lưu lượng xe qua lại nhiều.

Tuy nhiên, lãnh đạo IQ8 không tiết lộ cụ thể thời gian cũng như số lượng trạm xăng dự kiến trong thời gian tới.

"Thời gian để mở một cây xăng cần rất nhiều chuẩn bị, về cả thủ tục hành chính và trang thiết bị. Hãng vẫn chưa định chính xác ngày Khai trương cây xăng thứ 2 tại Việt Nam", ông Hiroaki Honjo nói và cho biết dù nhận được sự ủng hộ rất lớn của chính quyền địa phương. Chúng tôi là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài nên sẽ vướng một số quy định và luật pháp của Việt Nam. Do đó, việc rộng mạng lưới cần thời gian chuẩn bị.

Idemitsu Q8 là liên doanh giữa Idemitsu Kosan Nhật Bản với Công ty dầu khí quốc tế Kuwait Petroleum International. Công ty này đang nắm giữ tới 35,1% vốn tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa và sẽ là nơi tiêu thụ xăng dầu khi nhà máy này có sản phẩm thương mại.

Idemitsu là công ty xăng dầu có 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam nhờ việc đầu tư tham gia vào dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Trước đó, ngày 5/10, tập đoàn xăng dầu hàng đầu Nhật Bản IQ8 đã chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu đầu tiên tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long Hà Nội. Trạm xăng Idemitsu Q8 được áp dụng hệ thống phần mềm quản lý tự động tại trạm xăng dầu, cho phép thanh toán bằng thẻ với nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và hệ thống quản lý số lượng nhiên liệu chính xác đến 0,01 lít và cung cấp báo cáo chi tiết các giao dịch.

Ngay khi mới ra mắt được 10 ngày, trạm xăng chuẩn Nhật đã gây được sự chú ý lớn bởi sự hiện đại, chuyên nghiệp, bài bản của mình.

Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu Idemitsu Q8, cho biết doanh nghiệp ông đã có nhiều kinh nghiệm tại thị trường Nhật Bản và Châu Âu trong lĩnh vực xăng dầu, nên kỳ vọng sẽ tạo "làn gió mới" vào thị tường bán lẻ xăng dầu Việt Nam.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news