Tin mới

Xăng tăng giá vào buổi tối, vì sao?

Thứ năm, 10/04/2014, 16:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Có một điều khá thú vị là mỗi lần tăng giá xăng\nthì khung giờ tăng giá thường rơi vào buổi tối. Và có bao giờ bạn tự hỏi là tại sao không phải là ban ngày mà các ông xăng dầu cứ nhè buổi tối\nđể tăng giá xăng chưa?

(Tinmoi.vn) - Có một điều khá thú vị là mỗi lần tăng giá xăng thì khung giờ tăng giá thường rơi vào buổi tối. Và có bao giờ bạn tự hỏi là tại sao không phải là ban ngày mà các ông xăng dầu cứ nhè buổi tối để tăng giá xăng chưa?

Tất nhiên, lí do không thể như nhiều người vẫn hay đùa nói rằng tăng buổi tối là để dân "không kịp trở tay", mà nó xuất phát từ những căn nguyên rất hợp lí. Cụ thể, đợt tăng giá xăng dầu mới nhất vừa qua có công văn chỉ đạo của liên bộ Tài chính - Công thương, công văn có hiệu lực vào 24h ngày 31/3/2014. Trước đó cũng nhiều lần điều chỉnh giá xăng vào khoảng 20-22h tối.

giá xăng, xăng dầu, xăng tăng giá, thời điểm xăng tăng giá

Nếu như tăng giá vào ban ngày, khi nhiều người dân, doanh nghiệp trong thời gian làm việc sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh, sản xuất. Còn sau 20h, thông thường các hoạt động kinh doanh sắp kết thúc, doanh nghiệp tiến hành công việc kiểm kê, vào số liệu sổ sách để chuẩn bị cho giá mới vào ngày hôm sau, gây ảnh hưởng ít nhất đến nhiều người.

Chính vì những nguyên nhân đó mà giá xăng thường tăng vào buổi tối, còn nếu như bạn không muốn bị thiệt thòi mất vài nghìn đồng khi tăng giá xăng thì hãy đổ xăng vào ban ngày, bởi khi đó chắc chắn xăng vẫn chưa tăng giá !

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news