Xây cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa bằng 10.000 tỷ đồng vốn BOT, thu phí hơn 20 năm

Dự án cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hơn 13.200 tỷ đồng sẽ góp phần giảm tải trên Quốc lộ 1A và hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam.

Dự án cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hơn 13.200 tỷ đồng sẽ góp phần giảm tải trên Quốc lộ 1A và hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam.  

Theo Báo Tiền Phong, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ cho phép xây dựng dự án cao tốc cao tốc Ninh Bình (điểm đầu Mai Sơn) – Thanh Hóa (điểm cuối Quốc lộ 45) có tổng chiều dài 63,3 km.

Đoạn tuyến Ninh Bình – Thanh Hóa nằm trong dự án xây dựng bộ cao tốc tuyến Bắc – Nam có chiều dài 654 km, tổng mức đầu tư 120.000 tỷ đồng, giai đoạn 2017-2020. Đây là đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn, mật độ phương tiện lên đến 20.876 lượt xe/ngày đêm.

Xây cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa bằng 10.000 tỷ đồng vốn BOT, thu phí hơn 20 năm 1

Bộ GTVT đề xuất khởi công dự án cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) – Quốc lộ 45 (Thanh Hoá) cuối năm 2019. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo Bộ GTVT, tuyến đường này có khổ đường 17 m, tương đương 4 làn xe, vận tốc từ 100-120km/h. Dự kiến khởi công năm 2019, cơ bản hoàn thành năm 2021, với tổng mức đầu tư 13.200 tỷ đồng.

Nguồn vốn dự án sẽ được huy động bằng hình thức PPP, trong đó nhà đầu tư BOT bỏ ra 10.000 tỷ đồng, nhà nước đầu tư 3.100 tỷ đồng.

Theo Báo Dân Sinh, nhà đầu tư BOT được quyền thu phí hoàn vốn trong 24 năm với mức phí 1.500 đồng/xe(nhóm xe tiêu chuẩn)/km (từ năm 2021-2023); 1.700 đồng/xe/km (từ 2024-2026) và tăng kịch trần 3.400 đồng/xe/km (từ 2042-2046).

Trang Vũ (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Theo tạp chí Người đưa tin - Link gốc
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục