Tin mới

Xây nhà hát 1.500 tỉ đồng tại Thủ Thiêm: Bộ VH-TT-DL chưa nhận được thông tin

Thứ ba, 16/10/2018, 20:30 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin xây nhà hát 1.500 tỉ đồng tại Thủ Thiêm, đại diện Bộ VH-TT-DL Nguyễn Thái Bình cho biết, hiện Bộ VH-TT-DL chưa nhận được thông tin từ TPHCM về việc này.

Liên quan đến thông tin xây nhà hát 1.500 tỉ đồng tại Thủ Thiêm, đại diện Bộ VH-TT-DL Nguyễn Thái Bình cho biết, hiện Bộ VH-TT-DL chưa nhận được thông tin từ TPHCM về việc này.

Chiều ngày 16/10, tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ, người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL Nguyễn Thái Bình đã nêu quan điểm của Bộ này về việc xây dựng nhà hát 1.500 tỉ đồng tại Thủ Thiêm.

Dẫn nguồn tin từ Người Lao Động, ông Nguyễn Thái Bình cho biết Bộ VH-TT-DL chưa nhận được thông tin từ TP HCM về việc xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ Kịch tại Thủ Thiêm.

Cũng theo ông Bình, đối với việc xây dựng nhà hát, quan điểm của Bộ VH-TT-DL là có thêm bất kỳ một thiết chế văn hóa nào thì cũng là điều đáng mừng cho ngành.  Tuy nhiên, dự án xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM

Ông Bình cũng cho biết, Bộ cũng đã giao Cục Nghệ thuật Biểu diễn trao đổi với Sở VH-TT TP.HCM để có thông tin cụ thể hơn về dự án này.

“Sau khi có thông tin trao đổi, Cục sẽ báo cáo lại với Bộ để nắm tình hình. Đến nay, Bộ vẫn chưa có thông tin cụ thể mà mới chi nắm qua thông tin đại chúng”, báo Thanh Niên dẫn lời ông Bình.

Bộ VH-TT-DL chưa nhận được thông tin về việc xây nhà hát 1.500 tỉ đồng tại Thủ Thiêm. Ảnh NLĐ

Đáng chú ý là Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh- người được giao nhiệm vụ đầu mối liên lạc với Sở VH TP.HCM tìm hiểu về cái nhà hát này, lại không có mặt trong buổi họp. Đại diện của Cục là Phó cục trưởng Trần Hướng Dương cho biết không nắm được vấn đề này.

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, tại kỳ họp thứ 10 (kỳ họp bất thường), HĐND TP HCM khoá IX ngày 8/10, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm đã trình HĐND TP tờ trình về dự án xây dựng nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 1.508 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP (từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn, quận 1).

Đây là nhà hát đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với quy mô 1.700 chỗ, 2 khán phòng. Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Văn hóa và Thể thao làm chủ đầu tư trong giai đoạn 2018-2022.

Ông Liêm cho rằng TP HCM là một thành phố văn minh hiện đại, ngoài đầu mối giao lưu về kinh tế xã hội thì cũng rất cần những công trình văn hóa xứng tầm nhằm giao lưu các giá trị văn hóa.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news