Tin mới

Xây Trung tâm Hội chợ triển lãm lớn nhất châu Á tại Hà Nội

Thứ bảy, 08/10/2016, 13:35 (GMT+7)

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới chính thức được động thổ xây dựng sáng nay (8/10) tại huyện Đông Anh (Hà Nội).

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới chính thức được động thổ xây dựng sáng nay (8/10) tại huyện Đông Anh (Hà Nội).

Thông tin được các báo Dân Trí, Vnexpress, Vietnamnet, An ninh thủ đô, Vietnamplus đăng tải.

Sáng 8/10, UBND TP Hà Nội và Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) tổ chức Lễ động thổ Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, với quy mô lớn nhất châu Á về diện tích và các công trình tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Trên diện tích 90ha, sẽ có các công trình như: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; trung tâm xúc tiến thương mại; trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại…, với công trình chính mô phòng hình ảnh đóa hoa sen.

Toàn bộ vật liệu và thiết kế sẽ được lựa chọn trên cơ sở tiêu hao năng lượng tối thiểu, sử dụng quang điện, địa nhiệt, các vật liệu chống nóng hiện đại và hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Phối cảnh Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia mới

Dự án tọa lạc trên địa bàn giao nhau của 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm, Đông Hội (Đông Anh), cách trung tâm Hà Nội 15km về phía bắc. Đây là một trong mười công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) nhấn mạnh: “Đây là một công trình có tầm cỡ quốc tế, đáp ứng nhu cầu triển lãm cho các sự kiện trong và ngoài nước. Đặc biệt, dự án còn mở ra cơ hội từ một loạt các cam kết hội nhập quốc tế mới ký kết và có hiệu lực, nhất là trong khuôn khổ cộng đồng ASEAN, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tạo những xung lực mới thúc đẩy Thủ đô tăng trưởng và phát triển bền vững.”

Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào quý 4/2018, đáp ứng nhu cầu triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, xứng tầm là công trình trọng điểm quốc gia và quốc tế, hứa hẹn tạo động lực phát triển mạnh mẽ và đem lại diện mạo hiện đại cho vùng bắc sông Hồng.

Xem thêm video:

[mecloud]ytyvjx7Fv2[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news