Tin mới

Xe bay sẽ thay thế ô tô, xe máy vào năm 2017?

Thứ năm, 28/05/2015, 11:03 (GMT+7)

Xe bay có thể bay ở độ cao 3m với tốc độ 72 km/giờ, chịu được trọng tải 140 kg, có chỗ ngồi cho 2 người, và hoạt động được trong 1 tiếng 15 phút.

Xe bay sẽ được bán ra thị trường năm 2017, có thể bay ở độ cao 3m với tốc độ 72 km/giờ, chịu được trọng tải 140 kg, có chỗ ngồi cho 2 người, và hoạt động được trong 1 tiếng 15 phút.

Ngày nay, với sự gia tăng dân số nhanh chóng, mật độ dân cư tăng cao, nhu cầu đường xá, đi lại cũng tăng. Tuy nhiên, quỹ đất dành cho xây dựng và giao thông lại có hạn. Con người đang hướng tới những phương tiện hiện đại, đa năng để thay thế phương tiện giao thông truyền thống như ô tô, xe máy…

Xe bay sẽ được bán ra vào năm 2017, và có giá bán 85.000 USD

Công ty Aerofex có trụ sở ở California, Mỹ đã sáng chế và tiến hành sản xuất một loại phương tiện giao thông mới, nó được gọi là xe bay, mang tên - Aero-X.

Chiếc xe bay được giới thiệu với công chúng năm 2012, theo dự kiến, đến năm 2017, những chiếc xe bay đầu tiên sẽ được bán ra thị trường.

Video: Xe bay Aero-X

[mecloud] UcEbfHQsXQ[/mecloud]

Xe bay có thể bay ở độ cao 3m với tốc độ 72 km/giờ. Phiên bản hiện tại của xe có thể chịu được trọng tải 140 kg, có chỗ ngồi cho 2 người, và hoạt động được trong 1 tiếng 15 phút cho 1 bình xăng đầy.

2 bánh xe của Aero-X là hai cánh quạt lớn hoạt động theo nguyên tắc lực nâng khí động lực học.

2 bánh xe của Aero-X là hai cánh quạt lớn hoạt động theo nguyên tắc lực nâng khí động lực học.

Hãng cũng chú ý tới tính năng an toàn giúp bảo vệ tài xế không bay quá cao hoặc quá nhanh - 2 yếu tố có thể khiến nhiên liệu cực kì nhanh hết. Ngoài ra, Aero-X cũng có thể bay được trên mặt nước. Dự kiến, xe bay sẽ được bán với giá 85 nghìn USD.

Do đó, mặc dù rất thú vị nhưng nó chưa thể thay thế được các phương tiện khác cho nhu cầu đi lại.

Có thể chở được 2 người.

"Với Aero-X, sẽ không có bất kì con đường nào nữa. Aero-X giúp biến giấc mơ về một phương tiện có thể bay ở độ cao thấp trở thành hiện thực" – đại diện công ty cho biết trên trang web của mình.

Vào năm 2013, trong cuộc phỏng vấn với tờ CBS, CEO Amazon – Jeff Bezos co biết, họ đang thử nghiệm dùng máy bay không người lái để giao hàng. Việc này sẽ giúp hãng giảm thời gian vận chuyển xuống còn 30 phút.

Amazon thử nghiệm máy bay giao hàng không người lái. Ảnh: Bloomberg

Có thể thấy, thiết bị bay sẽ là một xu hướng mới để phục vụ nhu cầu của con người trong tương lai.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news