Tin mới

Xe bồn bị cẩu kéo về bãi tạm giữ với mức phí 18 triệu đồng: Lái xe hoàn toàn có quyền khởi kiện

Thứ năm, 15/03/2018, 15:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chiếc xe bồn bị cẩu kéo về bãi tạm giữ với mức phí 18 triệu đồng cho khoảng 10km đường gây nhiều tranh cãi, Đội CSGT số 14 cho biết, lái xe vi phạm hoàn toàn có quyền khởi kiện nếu thấy công ty cứu hộ thu phí cứu hộ không đúng.

Liên quan đến vụ việc chiếc xe bồn bị cẩu kéo về bãi tạm giữ với mức phí 18 triệu đồng cho khoảng 10km đường gây nhiều tranh cãi, Đội CSGT số 14 cho biết, lái xe vi phạm hoàn toàn có quyền khởi kiện nếu thấy công ty cứu hộ thu phí cứu hộ không đúng.

Kết quả hình ảnh cho chủ xe vi phạm phải trả phí 18 triệu đồng

Chủ xe phải trả 18 triệu đồng chi phí cẩu, kéo xe vi phạm. Ảnh: Facebook

Những ngày gần đây, một tài khoản CSGT gọi xe cẩu đưa về nơi tạm giữ, chủ xe vi phạm phải trả phí 18 triệu đồng - Ảnh 1.

Đối chiếu với báo giá này, có thể thấy chi phí cho cứu hộ xe vi phạm cao gấp đôi so với xe hỏng hóc trên đường. Ảnh: NLĐ

Tại Đội CSGT số 14, chỉ huy đơn vị khẳng định chiếc xe bồn vi phạm được tổ công tác lập biên bản đúng lỗi, đúng quy định. Ngày 8/2, tổ công tác của Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Xiển, phát hiện chiếc xe bồn trên vi phạm lỗi đi vào đường cấm, sai giờ. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt theo đúng quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng kiểm, đăng ký. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện theo đúng quy định. Do xe bồn vi phạm có trọng tải lớn, xe cẩu kéo của đơn vị không cẩu được, nên CSGT đã gọi xe cẩu kéo của trung tâm cứu hộ.

Mặc dù tài xế có ý muốn tự điều khiển xe về bãi trông giữ xe vi phạm nhưng tổ công tác không đồng ý, bởi tài xế không có bằng lái, xe không có đăng kiểm, đăng ký là không đủ điều kiện để lưu thông.

"Nếu lái xe điều khiển phương tiện trên đường lỡ không may xảy ra sự cố, tai nạn thì lúc đó trách nhiệm và hậu quả thuộc về ai, chắc chắn sẽ vô cùng phức tạp và khó lường”, trên An ninh thủ đô dẫn lời chỉ huy Đội CSGT số 14 cho biết.

Sau đó, đơn vị này đã gọi xe cẩu của trung tâm cứu hộ đến kéo chiếc xe vi phạm nói trên về bãi trông giữ ở quận Hoàng Mai. Chiếc xe vi phạm này có tải trọng lớn, xe cẩu chuyên dụng của lực lượng CSGT không đáp ứng được.

Về mức phí 18 triệu đồng cho quãng đường khoảng 10km mà lái xe phải trả cho trung tâm cẩu kéo, cứu hộ được lái xe phản ánh là quá cao, chỉ huy Đội CSGT số 14 khẳng định: CSGT chỉ xử phạt lỗi vi phạm giao thông, còn về mức phí cẩu kéo đây là giao dịch dân sự giữa lái xe vi phạm và đơn vị cẩu kéo. Nếu thấy bất hợp lý lái xe hoàn toàn có thể khởi kiện công ty cẩu kéo thu không đúng quy định, hay bất hợp lý.

Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 14, trung tâm cứu hộ là đơn vị độc lâp, trong nhiều trường hợp xe chuyên dụng của cảnh sát không cẩu được buộc phải gọi đến trung tâm, sau đó trung tâm và người vi phạm tự thỏa thuận giá cả.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có hay không sự móc nối giữa trung tâm cứu hộ và lực lượng cảnh sát giao thông để "ăn chia", lãnh đạo đội CSGT số 14 khẳng định hoàn toàn không có việc này.

Cùng ngày, làm việc với ông Bùi Đình Sinh, Giám đốc Công ty TNHH KDVT gara ô tô Trường Sinh, có địa chỉ ở đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội, nơi cẩu kéo chiếc xe vi phạm và thu phí 18 triệu đồng. Ông Sinh cho biết, khi đưa xe cẩu kéo ra thì chứng kiến thái độ chống đối của lái xe vi phạm với CSGT. Bản thân ông Sinh dù không liên quan đến việc lập biên bản của CSGT nhưng cũng bị lái xe vi phạm chửi bới.

Theo ông Sinh, mức giá này đã được ông thông báo cho tài xế và chủ xe khi đến khu vực chiếc xe vi phạm.

"Tôi thông báo mức phí 18 triệu đồng, và giải thích xe bồn là xe có tải trọng lớn, quá trình cẩu kéo rất phức tạp, tốn thời gian nhưng tài xế cùng chủ xe đều không có ý kiến gì", ông Sinh kể lại.

Sau đó, ông Sinh cùng nhóm công nhân của trung tâm cứu hộ đã tiến hành kéo chiếc xe về bãi.

Vị giám đốc gara ô tô Trường Sinh cho biết thêm, thời điểm chiếc xe vi phạm là giáp Tết, đường sá rất đông đúc, xe tải trọng lớn nên đó là những căn cứ để đơn vị này thu mức giá 18 triệu đồng.

Trước bức xúc của lái xe về mức thu phí dịch vụ cẩu kéo quá cao, ông Sinh khẳng định mình không hề thu sai so với báo giá của công ty đã quy định.

Theo đó, chi phí cẩu kéo được công ty ông Sinh chia ra làm 2 loại với báo giá cứu hộ xe hỏng và báo giá cứu hộ xe vi phạm. Đơn vị tính là theo ca và số lượng phương tiện, trừ khi quãng đường cẩu kéo trên 100km nếu không thì 1km hay 50km vẫn thu phí như nhau.

"Các mức giá kéo xe hư hỏng, kéo xe vi phạm đều được công ty niêm yết từ trước và thông báo thỏa thuận với khách hàng khi có mặt tại hiện trường.

Đơn vị ông làm việc độc lập, có khoảng 15 xe kéo hoạt động từ nhiều năm nay, hoàn toàn không có sự móc nối với lực lượng CSGT", ông Sinh thông tin thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news