Tin mới

Xe buýt chạy bằng chất thải con người tại Anh

Thứ hai, 24/11/2014, 10:15 (GMT+7)

Xe buýt đầu tiên chạy bằng nhiên liệu khí sinh học, được xử lý từ chất thải con người, đi vào hoạt động ở Anh.

Xe buýt đầu tiên chạy bằng nhiên liệu khí sinh học, được xử lý từ chất thải con người, đi vào hoạt động ở Anh.

Những chiếc xe buýt chạy bằng chất thải con người là một phần trong các dự án mới về năng lượng đang được trải khai tại nước Anh. Xe buýt Bio-Bus có 40 chỗ ngồi, phục vụ hành khách đi lại giữa hai thành phố Bristol và Bath.

Xe Bio Bus chạy bằng nhiên liệu khí sinh học

Nhiên liệu để cung cấp trong những chiếc Bio Bus này được tiến hành lưu trữ trong một bồn chứa hình vòm đặt trên nóc xe. Chúng bao gồm chất thải của con người và các loại thực phẩm hữu cơ có thể được phân hủy bởi vi khuẩn kị khí. Hỗn hợp này sau khi phân hủy sẽ được tiến hành loại bỏ lượng khí CO2 trước khi thêm vào đó một lượng nhỏ Propane nhằm biến chúng trở thành khí metan sinh học. Xe buýt có thể chạy 300km nếu được cung cấp đầy một thùng nhiên liệu khí methane sinh học, tương đương lượng chất thải của 5 người trong hơn một năm. So với động cơ diesel, khí methane sinh học tạo ra ít phát thải hơn.

Việc sử dụng phân và chất thải của con người để tạo ra năng lượng đã không còn là việc quá xa vời. GENco, công ty sản xuất loại metan sinh học này, hiện có khả năng cung ứng chừng 17 triệu mét khối khí mỗi năm. Số lượng khí tự nhiên này đủ cho nhu cầu sử dụng của khoảng 8300 hộ gia đình.

Trang Vũ (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news