Tin mới

Xe buýt chạy tạo sóng khiến bé trai bị cuốn xuống cống ở Bình Dương?

Thứ hai, 08/09/2014, 11:43 (GMT+7)

Đến 17h chiều nay (7/9), đội người nhái cứu hộ - cứu nạn vẫn chưa tìm em La Văn Tỷ.

Đến 17h chiều nay (7/9), đội người nhái cứu hộ - cứu nạn vẫn chưa tìm em La Văn Tỷ.

 

Đến 17h chiều nay (7/9), đội người nhái cứu hộ - cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã mò tìm dưới cống nước 24 giờ, nhưng vẫn chưa tìm em La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) bị mất tích dưới cống thoát nước trong cơn mưa chảy xiết vào tối 6/9.

Có mặt tại hiện trường, mẹ bé Tỷ - chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, công nhân) đã thắp nhang cầu nguyện mong tìm được con. Chị Hằng cho biết: "Chiều 6/9, khoảng 17h tôi đi chợ Thuận Giao thì cu Tỷ có đi cùng với một người bạn ở xóm trọ. Khi đi về tôi có kêu Tỷ về nhà, nhưng nó đang đi với người bạn nên tôi về nhà trước, sau đó người dân đến nhà kêu cu Tỷ bị nước cuốn trôi xuống cống".

 Đội người nhái vẫn nỗ lực tìm kiếm

Bà Nguyễn Thị Đẹt, nhà ở gần miệng cống bé Tỷ bị mất tích, tỏ ra bức xúc cho biết: Hôm qua trời mưa to quá, nước ngập mênh mông, hàng loạt xe chết máy.  Do áp lực nước ngập quá lớn, nên có người đã tháo nắp hố ga miệng cống để nước rút cho nhanh.  Bà Đẹt cho rằng đây là nguyên nhân dẫn đến bé Tỷ bị cuốn trôi xuống cống.Trở lại công tác cứu hộ, đã 24 giờ trôi qua, đội người nhái tích cực tìm kiếm bé Tỷ tại nhiều miệng cống. Do cống thoát nước từ Thuận Giao nối dài đến KCN Việt Nam – Singapore (chiều dài hàng km), nên các người nhái rất khó tiến sâu vào bên trong đường cống. Các hố ga tỏa ra khí độc, nước đen ngòm, nên đội người nhái ngụp lặn nhiều giờ bị hết bình ôxy buộc phải leo lên khỏi cống. Từng tốp 10 người nhái của Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương liên tục đổi phiên nhau lặn tìm trong cống suốt từ tối qua cho đến chiều nay, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, lực lượng chức năng đang mở rộng tìm kiếm các khu vực khác do hệ thống cống nối thông nhau, nhưng tiên liệu rất xấu là trong lúc bé Tỷ lọt xuống cống trong thời điểm nước mưa chảy xiết nên có thể cuốn sâu vào khu vực cống ngầm trong lòng đất. Việc này sẽ rất khó cứu hộ, tìm kiếm trong một thời gian ngắn và nếu nằm sâu trong cống sẽ gặp rất nhiều thách thức lớn.

Ông Trung cho biết thêm, hệ thống cống trên đường 22-12 thuộc dự án của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đang triển khai xây dựng. Đây là công trình chống ngập cho khu vực Thuận Giao, đã tồn tại nhiều năm nay là cứ mưa thì ngập nặng. Dự án trên chưa hoàn thành vì gặp khó khăn bố trí vốn, vì vậy đến nay công trình thoát nước chưa thể hoàn thành bàn giao đúng thời hạn.

Trong khi đó, Phòng Nghiệp vụ - Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương nhận định rằng, việc lặn tìm dưới sông có phần dễ hơn, trong khi tìm mò dưới cống ngầm có nhiều khí độc, chất thải độc hại, đồng thời đường cống ngầm có nhiều đoạn không thể chui vào sâu bên trong, do đó gặp rất nhiều khó khăn.

Cũng  vào thời điểm khoảng 17h ngày 6/9, em Lê Văn Mạnh (SN 2007, sống tại khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) đang tắm mưa thì bị cuốn trôi xuống hố ga thoát nước. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ thuộc Phòng Nghiệp vụ Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động hơn 20 chiến sĩ đến hiện trường. Đến 18h cùng ngày, thi thể em Lê Văn Mạnh bị Đuối nước dưới cống đã được tìm thấy.

Theo phản ánh của người dân, việc bé Mạnh bị cuốn trôi xuống hố ga là do vào thời điểm đó mưa to, trong lúc Mạnh đang đứng chơi ở khu vực đường ngập nước thì có một chiếc xe buýt chạy trên con đường này tạo ra cơn sóng cuốn bé Mạnh lọt xuống cống, đuối nước.

Trước thông tin trên, hôm nay UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thị xã Tân Uyên xác minh có hay không việc bé Mạnh gặp nạn là do xe buýt gây ra. Vấn đề này cần được xác minh làm rõ, để có hướng xử lý về vụ việc./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news