Tin mới

Xe Camry tông chết 3 người ở Long Biên: Vì sao xe cấp cứu đến muộn?

Thứ ba, 01/03/2016, 11:41 (GMT+7)

Theo một số nhân chứng, sau khi vụ xe Camry "điên" đâm 3 người chết ở Long Biên, Hà Nội, người dân liên tục gọi số điện thoại cấp cứu 115 Hà Nội và có người nhận tin nhưng 45 phút sau vẫn chưa thấy xe cấp cứu có mặt.

Theo một số nhân chứng, sau khi vụ xe Camry "điên" đâm 3 người chết ở Long Biên, Hà Nội, người dân liên tục gọi số điện thoại cấp cứu 115 Hà Nội và có người nhận tin nhưng 45 phút sau vẫn chưa thấy xe cấp cứu có mặt.

[mecloud]RBWMjFsHZQ[/mecloud]

Video: VTV

Sáng 29/2 tại phố Ái Mộ (phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) xảy ra một vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo đó, thông tin ban đầu là nam tài xế Nguyễn Quang Vinh (39 tuổi, ở Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) lái xe Camry tông chết 3 người là bà Nguyễn Thị Tr. (47 tuổi), ông Trần Việt T. (64 tuổi), cùng ngụ ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, và cháu Trần Gia H. (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm, quận Long Biên).

Hiện trường vụ tai nạn xe Camry tông chết 3 người ở Long Biên - Ảnh: Nhất Nam/ NĐT

Báo Giao thông dẫn nguồn thông tin từ một số nhân chứng, sau khi vụ xe Camry "điên" đâm liên hoàn vào người đi đường khiến 3 người tử vong tại Hà Nội, người dân liên tục gọi số điện thoại cấp cứu 115 Hà Nội và có người nhận tin nhưng 45 phút sau vẫn chưa thấy xe cấp cứu có mặt. Không thể gọi xe cấp cứu, công an phường phải dùng xe tải đưa cháu học sinh đi viện nhưng cháu bé đã tử vong dọc đường.

Trước thông tin trên, trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã lên tiếng phủ nhận.

Ông Sau cho biết, tổng đài của trung tâm nhận được cuộc gọi báo tai nạn nghiêm trọng tại Long Biên lúc 7h35 sáng 29/2. Ngay lập tức trung tâm điều 1 xe cấp cứu tại trạm Long Biên (đóng tại Trung tâm Y tế quận Long Biên) đến hiện trường, cách nhau khoảng 4km.

Tuy nhiên do đúng giờ cao điểm, các ngả đường đều tắc nghẽn nên xe cấp cứu phải đi rẽ vòng sang đường Nguyễn Sơn để tránh tắc.

7h58, xe cấp cứu đầu tiên với 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng có mặt tại nơi xảy ra tai nạn.

"Khi kíp cấp cứu của chúng tôi tới nơi, cháu Trần Gia H. (6 tuổi) vừa được chuyển lên xe công an. Thấy tai nạn quá lớn, bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ nếp sọ nhưng tim vẫn đập nên lập tức kíp bác sĩ chạy sang cấp cứu rồi chuyển cháu Hân trở lại xe 115, đưa thẳng đến bệnh viện Đức Giang gần đó để đặt nội khí quản", ông Sáu thông tin.

Sau cấp cứu ban đầu tại Bệnh viện Đức Giang, cháu H. được xe cấp cứu 115 chuyển tiếp vào Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng sau hơn 2 tiếng bệnh nhân đã tử vong.

Xe cấp cứu thứ 2 đến hiện trường lúc 8h5 nhưng khi tiếp cận, cả 2 nạn nhân còn lại đã tử vong. Kíp trực đã cùng công an khám và lập biên bản tại hiện trường, trong đó một nạn nhân không có người nhà.

[mecloud]xGL9l83uQX[/mecloud]

Video: VTV

Liên quan đến việc, để việc cấp cứu được nhanh chóng, trao đổi trên báo VTC ông Nguyễn Văn Chánh - Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết: “Trong những trường hợp cấp cứu, người gọi điện báo thường trong tâm trạng hoảng hốt, vội vàng, sốt ruột nên cung cấp thông tin chưa đầy đủ.

Tài xế lái xe đâm chết 3 người - Nguyễn Quang Vinh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Người lao động

Bản thân người nhận thông tin cũng có khi thấy tai nạn thì nhanh chóng điều đi mà chưa hỏi cặn kẽ. Vì vậy, chúng tôi vẫn luôn nhắc nhở nhân viên cấp cứu 115 Hà Nội trực cần hỏi rõ thông tin để việc điều động được nhanh chóng, chính xác”.

“Với các vụ việc như sập nhà ở Trần Hưng Đạo hay cháy ở Xa La với tai nạn đồng loạt thì chúng tôi cử liền các kíp đến cấp cứu.

Vì vậy, khi thông báo tai nạn, người  dân cần cùng cấp thông tin tai nạn gì, ở đâu, số  lượng người gặp nạn để cấp cứu 115 cử xe đến kịp thời. Chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn cách xử trí sơ cứu ban đầu”, ông Chánh tư vấn.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news