Tin mới

Xe cẩu "ngã" xuống sông khi đang tháo dỡ cầu Đúc Tân An

Thứ hai, 11/01/2016, 07:32 (GMT+7)

Một xe cẩu trọng tải khoảng 30 tấn đang tiến hành tháo dỡ cầu Đúc Tân An ở đoạn giữa cầu thì bất ngờ bị rớt xuống sông.

Một xe cẩu trọng tải khoảng 30 tấn đang tiến hành tháo dỡ cầu Đúc Tân An ở đoạn giữa cầu thì bất ngờ bị rớt xuống sông.

Theo báo Người lao động, báo Long An, sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 10/1, khi đang tiến hành tháo dỡ cầu Đúc Tân An (TP Tân An, Long An). 

Xe cẩu
Nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: báo Long An

Thời điểm này do nước đang lên, phương tiện lưu thông trên sông ít nên không gây tai nạn cho các phương tiện khác. Tài xế lái xe cẩu cũng may mắn thoát nạn, không bị thương tích.
Ngay sau đó, đơn vị thi công đã phải điều động một xe cẩu lớn đến hiện trường trục vớt xe cẩu lên nhưng theo Zing.vn, đến tối cùng ngày công tác cứu hộ vẫn gặp khó khăn.

Liên quan đến việc tháo dỡ cầu Đúc Tân An, trước đó vào ngày 22/12/2015, trong lúc đang đu dây tháo dỡ cầu thì một công nhân đã rơi xuống sông và bị nước cuốn trôi. Thi thể công nhân xấu số này được tìm thấy sau gần 40 giờ xảy ra tai nạn, ở cách  cầu khoảng 600 m.

Cầu Đúc Tân An là công trình xây dựng từ thời Pháp thuộc. Trong tháng 10/2015, TP Tân An đã tiến hành tháo dỡ để xây cầu mới. Tuy nhiên, do có nhiều dư luận trái chiều, nên phải tạm dừng tháo dỡ đề mời một đơn vị độc lập ở TP HCM chuyên về cầu đường về thẩm định lại chất lượng.

Ngày 15/12/2015, UBND TP Tân An và Sở Giao thông Vận tải Long An đã tiến hành họp báo và thông báo nếu sửa chữa cầu thì không khả thi, hơn nữa để đáp ứng với sự phát triển của TP Tân An nên cầu Đúc vẫn được tháo dỡ để xây cầu mới.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news