Tin mới

Xe chở băng chuyền hành lý đụng máy bay ở Tân Sơn Nhất

Thứ sáu, 28/08/2015, 08:47 (GMT+7)

Chiếc xe chở băng chuyền để đưa hành lý lên máy bay đã đụng vào cửa hầm hàng của máy bay Boeing B777 của hãng hàng không China Airlines tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo tin tức từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sự cố xảy ra vào lúc 10h40 ngày 27/8

Chuyến bay của hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) ngày 27/8 phải hoãn vì xe chở hệ thống băng chuyền đụng, gây móp vỏ máy bay.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chiếc xe chở băng chuyền để đưa hàng lý lên máy bay (thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất - TIAGS) khi áp vào máy bay đã đụng vào cửa hầm hàng của máy bay Boeing B777 mang số hiệu CI 782 dự kiến cất cánh lúc 10h50 sáng của hãng hàng không China Airlines sang Đài Bắc chuẩn bị cất cánh.

Va chạm gây hư hỏng máy bay nhưng không thiệt hại về người.

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong chiều 27/8 nhóm kỹ thuật viên của hãng này đã sang TP HCM xem xét và đánh giá thiệt hại của chiếc máy bay này đồng thời hãng đã điều một máy bay khác sang chở gần 300 hành khách sang Đài Bắc.

Theo kế hoạch khoảng 0h45 ngày 28h8 máy bay của China Airlines mới sang đến TP HCM đón khách.

Toàn bộ hành khách của chuyến bay đã được đưa về khách sạn nghỉ ngơi. Đến 1h45 sáng 28/8 mới khởi hành sang Đài Bắc. Máy bay bị hư đã được kéo về công ty TNHH kỹ thuật máy bay sửa chữa.

 

Cụ thể vào lúc 10h40 sáng 27/8, xe chở băng chuyền thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất – TIAGS đã đụng vào cửa hầm hàng của máy bay China Airlines.

“Trang thiết bị tiếp cận máy bay bao giờ cũng chèn bánh, nhưng do nhân viên thao tác sai, khiến xe vận chuyển “chồm ga” đâm vào bụng máy bay”, nguồn tin của VietNamNet cho hay.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt, lập biên bản, điều tra vụ việc.

Được biết, Cục Hàng không sẽ chủ trì điều tra nguyên nhân sự cố, cùng hãng China Airlines đánh giá hư hỏng và đưa ra giải pháp khắc phục

Rất may vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng để đảm bảo an toàn, chuyến bay của China Airlines dự kiến khởi hành lúc 10h50 đi Đài Bắc đã bị hủy.

China Airlines cũng đã đưa một máy bay khác sang Việt Nam để chở hàng khách, thay thế máy bay bị hỏng. Một tổ chuyên gia kỹ thuật của hãng cũng được đưa sang để đánh giá mức độ thiệt hại.

Được biết, máy bay CI782 của China Airlines bị xe băng chuyền đâm vào bụng có bảo hiểm nên kinh phí sửa chữa có thể sẽ được hãng bảo hiểm chi trả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news