Tin mới

Xe hơi thông minh của Apple có gì?

Thứ ba, 29/09/2015, 08:39 (GMT+7)

Theo Wall Street Journal, hãng Apple hiện đang triển khai dự án xe điện có tên mã là Project Titan với mục tiêu sẽ trình làng chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2019.

Theo Wall Street Journal, hãng Apple hiện đang triển khai dự án xe điện có tên mã là Project Titan với mục tiêu sẽ trình làng chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2019.

Nguồn tin thân cận với hãng còn cho biết thêm rằng, công ty bắt đầu nghiên cứu chiếc xe mang nhãn hiệu Apple trong dự án đầy tham vọng này từ khoảng một năm trước. Apple đã tìm thấy cơ hội quý giá của mình khi có lợi thế trong việc sản xuất pin, cảm biến và tích hợp phần cứng-phần mềm cho chiếc xe ô tô thế hệ tiếp theo.

Sản phẩm vẫn sẽ mang thiết kế sang trọng đúng với tôn chỉ mà Apple theo đuổi trên lĩnh vực di động

Kể từ hồi đầu mùa xuân, Apple đã tiến hành công tác tuyển dụng nhân tài và các chuyên gia có kinh nghiệm trên lĩnh vực sản xuất xe hơi một cách khẩn trương, và không ít tài năng trong số đó đến từ các hãng sản xuất xe hơi danh tiếng trên thế giới như Tesla Motors, Texas Instruments, Ford и Chrysler. Dường như tất cả đã sẵn sàng cho một sự sáng tạo mới.

Ngoài ra cũng có tin đồn rằng BMW i3 có thể là mẫu hình nền tảng cho chiếc xe này. Wall Street Journal cho biết thêm, chiếc xe có thể không hoàn toàn tự điều khiển nhưng khả năng tự lái của xe là một phần trong mục tiêu dài hạn của dự án.

Apple tính gây sốc với việc lấn sân sang lĩnh vực xe hơi thông minh

Dù vậy, việc Apple tự mình "dấn thân" vào lĩnh vực xe cộ để trở thành một hãng xe chính thức và trở thành đối thủ về xe điện với Tesla S, Nissan Leaf vẫn là một điểm khác biệt, mới lạ.

Dự kiến, với việc tập trung vào việc phát triển chiếc xe điện thông minh thế hệ mới và các công nghệ về pin và ắc quy điện có thể đem lại cho Apple những công nghệ mang tính đột phá trong lĩnh vực năng lượng, chip sử lí và công nghệ tiết kiệm năng lượng. Điều này có thể mang đến những điều bất ngờ trên các sản phẩm thế hệ tiếp theo của hãng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe hơi thông minh