Tin mới

Xe khách chở hơn 20 người lao xuống đèo Hải Vân: 1 nữ sinh tử vong

Thứ ba, 08/01/2019, 17:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn ô tô khách lao xuống đèo Hải Vân, chiều ngày 8/1, bác sỹ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận 10 nạn nhân, trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Liên quan đến vụ tai nạn ô tô khách lao xuống đèo Hải Vân, chiều ngày 8/1, bác sỹ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận 10 nạn nhân, trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. 

Hiện trường vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, khoảng 13 giờ chiều 8/1, chiếc xe khách mang BKS: 51B-22930, do tài xế Trương Anh Minh điều khiển, lưu thông trên đèo Hải Vân, theo hướng từ Đà Nẵng ra Huế.

 

Khi đến vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2km, xe khách bất ngờ mất lái và lao xuống vực.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe chở khoảng 22 sinh viên và thầy cô giáo của 1 trường Cao Đẳng đi tham quan.

Bộ đội Biên phòng Lăng Cô giải cứu các nạn nhân. 

Nhận tin báo, lực lượng CSGT cùng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến hiện trường thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trên Tri thức trực tuyến dẫn lời lãnh đạo Trạm CSGT Phú Lộc - Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vụ tai nạn khiến toàn bộ hành khách gặp nạn. Trong số này, một nạn nhân tử vong trên đường tới bệnh viện, một người khác bị đứt lìa cánh tay.

Các nạn nhân đều bị đa chấn thương, tinh thần hoảng loạn. Ảnh: Tâm Nguyên

Các nạn nhân là sinh viên Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang, đang trong chuyến đi thực tập. Những người bị thương được đưa đi Đà Nẵng cấp cứu.

Nguồn tin trên dẫn lời lãnh đạo trường Cao đẳng Kiên Giang, cho biết lúc tai nạn xảy ra trên xe có 20 sinh viên, 1 giáo viên của bộ môn du lịch và 1 hướng dẫn viên.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: TTT

Tai nạn làm thầy Trương Trí Thông, 7 sinh viên và hướng dẫn viên du lịch bị thương. Sinh viên Vũ Thị Thảo (21 tuổi) tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sinh viên bị nạn thuộc lớp Quản trị Du lịch lữ hành và đây là chuyến đi thực tế. Còn hướng dẫn viên bị nạn thuộc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Pháp Việt Á.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, trung tá Nguyễn Ngọc Rạng - Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp - TP Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành phong tỏa đường bộ lên đèo Hải Vân, tạm dừng lưu thông xe cộ qua đây sau khi vụ tai nạn xảy ra để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do xe bị mất thắng khi đổ đèo và lao dốc, rơi xuống vực.

BS Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận 10 nạn nhân trong vụ tai nạn trên.

Trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Hiện 9 bệnh nhân còn lại đều bị đa chấn thương, bệnh viện đang tập trung cứu chữa. Trong đó có 1 nạn nhân đang nguy kịch và đang được các bác sỹ phẫu thuật khẩn cấp”, BS Nhân chia sẻ.

Chiều ngày 8/1, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã có mặt tại bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi các nạn nhân vụ tai nạn. Ông Thọ đã hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn các bác sỹ tại bệnh viện Đà Nẵng tận tình cứu chữa, cứu sống các nạn nhân. Bệnh viện Đà Nẵng cho hay hiện đang phẫu thuật nối cánh tay cho 1 nạn nhân. 

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng, cũng đã đến bệnh viện để chia sẻ, thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn. Mỗi địa phương đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho người tử vong và 2 triệu đồng cho người gặp nạn.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news