Tin mới

"Xe Lexus của doanh nghiệp ở Thanh Hóa được cấp biển Vip 80A là đúng luật"

Thứ ba, 05/07/2016, 15:03 (GMT+7)

"Biển Vip 80A được cấp cho xe Lexus 570 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng và Thương mại Hồng Hải là biển có nền màu trắng, chữ và số đen nên việc chiếc xe này được cấp biển như trên là không vi phạm luật" - Luật sư Lê Văn Kiên nhận định.

"Biển Vip 80A được cấp cho xe Lexus 570 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng và Thương mại Hồng Hải là biển có nền màu trắng, chữ và số đen nên việc chiếc xe này được cấp biển như trên là không vi phạm luật" - Luật sư Lê Văn Kiên nhận định.

Liên quan việc "siêu xe" Lexus 570 gây tai nạn liên hoàn tại Thanh Hóa vào đêm 03/7, Đội trưởng Đội CSGT (Công an Tp Thanh Hóa) - Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải cho biết, biển Vip 80A của chiếc Lexus trên được cấp cho một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thể hiện đăng ký lần đầu ngày 02/6/ 2016.

Cụ thể, chủ sở hữu của chiếc Lexus mang biển kiểm sát 80A-668.68 là của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng và Thương mại Hồng Hải (địa chỉ tại đường Trần Nhật Duật, phường Nam Ngạn, tp Thanh Hóa) do ông Mỵ Duy Thanh (ngụ tại xã Nga Nhân, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) làm giám đốc. Đây là Công ty tư nhân, hoạt động theo giấy phép kinh doanh số 2801420137, cấp ngày 11/8/2009.

Sau khi xuất hiện thông tin về việc xe Lexus sở hữu của doanh nghiệp tư nhân nhưng lại mang biển Vip 80A của các đơn vị nhà nước ở Trung ương, nhiều độc giả đã đặt câu hỏi về quy trình cấp biển Vip cho siêu xe này.

Theo luật sư Kiên, xe Lexus tư nhân của ông Thanh được cấp biển Vip 80A là đúng luật. Ảnh: Báo Pháp luật

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, Luật sư Lê Văn Kiên - Văn phòng Luật sư Ánh Sáng Công Lý cho biết, căn cứ vào những thông tin được phản ánh trên báo chí, trong trường hợp này, biển Vip 80A màu trắng chữ số đen được cấp cho xe tư nhân là không sai về quy trình.

Cụ thể, theo quy định tại điểm c khoản 6 điều 31 Thông tư 15/tt.bca, biển nền màu trắng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong hai mươi chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y,Z được cấp cho xe củadoanh nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, xe của đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, xe của Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe công lập, xe của cá nhân. Còn biển màu xanh thì không được.

"Biển số 80A-668.68 được cấp cho xe Lexus 570 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng và Thương mại Hồng Hải là biển có nền màu trắng, chữ và số đen nên việc chiếc xe này được cấp biển như trên là không vi phạm luật" - Luật sư Lê Văn Kiên nhận định.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 03/7, khi đang lưu thông từ hướng ga Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) về thành phố, đến đoạn đường Phan Chu Trinh (phường Điện Biên) chiếc xe Lexus 7 chỗ mang biển số 80A-668.68 bất ngờ gây ra vụ tai nạn liên hoàn khiến ít nhất 5 người bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, cơ quan điều tra xác định chủ sở hữu chiếc xe là một công ty tư nhân có địa chỉ tại đường Trần Nhật Duật, phường Nam Ngạn (tp Thanh Hóa) do ông Mỵ Duy Thanh làm Giám đốc. 

Sau khi thông tin về chủ xe được công bố, độc giả đã đặt nhiều câu hỏi liên quan tới việc xe tư nhân lại được phép mang biển 80A - biển Vip vốn được cấp cho các đơn vị kinh tế Nhà nước.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news