Tin mới

Xé lòng cảnh người nhà chú rể dỡ bỏ kèn hoa, rạp cưới để đặt 4 chiếc quan tài cạnh nhau trong ngày đại tang

Thứ hai, 30/07/2018, 16:23 (GMT+7)

Những tiếng khóc xé lòng, những tiếng gọi người thân ai oán trong không khí tang thương bao trùm cả miền quê nghèo xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) - nơi có 17 nạn nhân đoàn rước dâu thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc.

Những tiếng khóc xé lòng, những tiếng gọi người thân ai oán trong không khí tang thương bao trùm cả miền quê nghèo xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) - nơi có 17 nạn nhân đoàn rước dâu thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc.

Trưa 30/7, đoàn xe cứu thương đưa 13 thi thể nạn nhân xấu số do tai nạn tại tỉnh Quảng Nam về quê để lo hậu sự. Không khí tang thương bao trùm thôn Lương Điền, xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Cứ mỗi lần đoàn xe cứu thương lần lượt chở thi thể các nạn nhân dừng lại tại sân trước Nhà văn hóa thôn là những người thân, họ hàng lại chạy đến ôm chầm lấy quan tài, than khóc nức nở. 

Đứng bàng hoàng bên đường, bà Nguyễn Thị Hà (37 tuổi) - người dân trong thôn nói: "Sáng nay cả làng nghe tin ai cũng hoảng loạn, không tin là sự thật. Mọi người điều bỏ công việc ruộng đồng để ra đón các nạn nhân. Thương tâm quá!". 

Xé lòng cảnh người nhà chú rể dỡ bỏ kèn hoa, rạp cưới để đặt 4 chiếc quan tài cạnh nhau trong ngày đại tang - Ảnh 1.

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân dừng lại tại nhà văn hóa thôn

Xé lòng cảnh người nhà chú rể dỡ bỏ kèn hoa, rạp cưới để đặt 4 chiếc quan tài cạnh nhau trong ngày đại tang - Ảnh 2.

Rất đông bà con trong thôn đến đón thi thể các nạn nhân về.

Trong căn nhà nhỏ cấp 4 của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long, 4 chiếc quan tài đặt cạnh nhau kèm tiếng khóc xé lòng khiến những người chứng kiến cũng không ngăn được nước mắt. Đang trong ngày vui, nhưng bỗng chốc mọi thứ đảo lộn chỉ sau một cuộc điện thoại báo tin dữ. Kèn hoa, rạp đám cưới bỗng chốc hoá thành rạp đám tang, tiếng vui cười hạnh phúc thay thế bằng những tiếng khóc than ai oán đến não lòng. 

Vụ tai nạn phút chốc đã biến ngày hỷ thành ngày đại tang, chú rể Long mất ngay trong ngày cưới của mình. Đau lòng hơn, mẹ chú rể là bà Ngô Thị Bê, chị Nguyễn Thị Nhung (chị gái chú rể) và bé Nguyễn Thư Kỳ (cháu chú rể) cũng tử vong trong chuyến xe định mệnh. 

Xé lòng cảnh người nhà chú rể dỡ bỏ kèn hoa, rạp cưới để đặt 4 chiếc quan tài cạnh nhau trong ngày đại tang - Ảnh 3.

Người thân của chú rể khóc ngất trong căn nhà mới nửa ngày trước thôi còn đầy ắp tiếng cười.

Xé lòng cảnh người nhà chú rể dỡ bỏ kèn hoa, rạp cưới để đặt 4 chiếc quan tài cạnh nhau trong ngày đại tang - Ảnh 4.

Ngay cả những người đàn ông cũng không nén nổi nỗi đau và những giọt nước mắt

Theo người dân địa phương, gia đình chú rể Long có hoàn cảnh cũng khó khăn. Bố của anh Long không may qua đời vì tai nạn cách đây khoảng 10 năm, bà Bê ở vậy nuôi con cho đến bây giờ. 

Khoảng 5 năm nay, anh Long vào Bình Dương lập nghiệp và quen biết, sau đó quyết định đi đến hôn nhân với người vợ hiện tại. Sau 2 năm tìm hiểu nhau, anh Long và cô dâu tổ chức lễ cưới tại Bình Dương vào ngày 22/7. Ngày 30/7, hai người dự định cưới ở nhà cô dâu tại Bình Định và ngày 2/8 cưới ở nhà chú rể. 

Xé lòng cảnh người nhà chú rể dỡ bỏ kèn hoa, rạp cưới để đặt 4 chiếc quan tài cạnh nhau trong ngày đại tang - Ảnh 5.

Bà con xóm làng kéo đến các gia đình nạn nhân chia buồn

Xé lòng cảnh người nhà chú rể dỡ bỏ kèn hoa, rạp cưới để đặt 4 chiếc quan tài cạnh nhau trong ngày đại tang - Ảnh 6.

Lực lượng chức năng địa phương cũng có mặt hỗ trợ công tác đưa thi thể các nạn nhân về nhà

Ngoài gia đình chú rể còn có những trường hợp thương tâm khác trong cùng gia đình tử nạn như vợ chồng ông Nguyễn Khắc Nguyền, bà Nguyễn Thị Gái, hai anh em ông Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ… Các gia đình đều ở gần nhau, không khí tang thương bao trùm cả một vùng quê.

Hà Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news