Tin mới

Xe máy địa hình siêu nhẹ của Nga lộ diện bản chính thức

Thứ bảy, 06/08/2016, 09:39 (GMT+7)

Sau 2 năm kể từ khi công bố bản thử nghiệm, chiếc xe máy địa hình siêu nhẹ Taurus 2 đến từ nước Nga đã xuất hiện phiên bản sản xuất chính thức với giá khoảng 1.100 USD.

Sau 2 năm kể từ khi công bố bản thử nghiệm, chiếc xe máy địa hình siêu nhẹ Taurus 2 đến từ nước Nga đã xuất hiện phiên bản sản xuất chính thức với giá khoảng 1.100 USD.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2014, chiếc Taurus 2 có thiết kế kỳ dị với cặp bánh to lạ thường, nhưng sở hữu 2 điểm đặc biệt: động cơ khỏe và cực kỳ nhẹ. Ngoài ra, nó còn có thể tháo lắp và xếp gọn trong túi một cách nhanh chóng. Chiếc xe được thử nghiệm trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt giống như dành cho lính trinh sát: trèo đèo, lội suối và mang vác bộ hành.

Mẫu xe được cho là bản sản xuất của Taurus 2

Mới đây, những hình ảnh khác biệt của mẫu xe mới xuất hiện cho thấy đó chính là phiên bản sản xuất của Taurus 2. Chiếc xe này gần như đã phát triển hoàn tất các chi tiết bên ngoài từ thân vỏ cho đến cặp lốp địa hình đặc trưng.

 

Lớp vỏ mới của xe đi theo hướng thực dụng chứ không nhắm về mặt thẩm mỹ. Không có quá nhiều đường nét cầu kỳ mà chủ yếu là lớp kim loại góc cạnh kết hợp với khung thép ống bảo vệ. Cặp lốp cỡ bự vẫn là điểm nhấn trên mẫu xe này. Lốp xe có chiều rộng 12 inch, đường kính 25 inch.

Mất chưa đầy 5 phút để tháo rời các chi tiết của xe.

Nếu nhìn bề ngoài, cặp lốp này trông khá tương đồng với các loại bánh xe dùng trong nông nghiệp như máy cày, máy kéo. Thiết kế này giúp xe dễ dàng vượt mọi loại địa hình khó. Sức mạnh chính để cặp lốp cỡ bự đi trên địa hình khó chính là động cơ 210 cc, cùng hộp số 2 cấp. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này đạt được là 35 km/h.

 
 

Chính vì thiết kế dùng cho mục đích khám phá địa hình, Taurus 2 chỉ nặng 82 kg. Không chỉ dễ bê vác, mà nó cũng cực kỳ dễ cất gọn. Bạn mất chưa đến 5 phút để tháo rời các cụm chi tiết chính như lốp, khung + động cơ, ghi đông + đèn, yên, chắn bùn...bằng kìm hoặc mỏ-lết, và cho chúng vào một góc trong xế hộp hoặc túi lớn.

Hiện nhà sản xuất chưa công bố hoàn toàn về Taurus 2, nhưng nhiều thông tin cho rằng đã có vài chục chiếc được bán ra thị trường với giá khoảng 75.000 rúp Nga (gần 1.100 USD).

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news