Tin mới

Xe phân khối lớn làm "xe ôm" ở nước ngoài

Thứ ba, 03/03/2015, 15:24 (GMT+7)

Hình ảnh những chiếc xe phân khối lớn lao vun vút trên đường cao tốc có lẽ đã quá quen với nhiều người, song ở nước ngoài chúng ta còn\ncó thể bắt gặp những chiếc phân khối lớn được chạy như những chiếc "xe\nôm".

Hình ảnh những chiếc xe phân khối lớn lao vun vút trên đường cao tốc có lẽ đã quá quen với nhiều người, song ở nước ngoài chúng ta còn có thể bắt gặp những chiếc phân khối lớn được chạy như những chiếc "xe ôm".


 

Tại London, thành phố nổi tiếng với những vụ kẹt xe hàng tiếng đồng hồ trong khung giờ cao điểm với những hàng dài xe ô tô. Những lúc như vậy, việc sở hữu và sử dụng 1 chiếc motor luôn là việc hữu ích và tiện lợi khi di chuyển. Nắm bắt được tình hình đó, dịch vụ Motor Taxi của hãng Virgin Limobike đã ra đời tại thủ đô của nước Anh từ năm 1995 nhằm phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển nhanh chóng trên những chiếc xe phân khối lớn.

Ban đầu, dịch vụ này chỉ đưa đón khách trên trục đường từ thành phố ra sân bay và ngược lại. Sau đó, Virgin Limobike mở rộng và hoạt động trên phạm vi toàn thành phố. Hãng này sử dụng hoàn toàn là xe motor, về cơ bản cũng giống dịch vụ xe ôm ở Việt Nam, song những chiếc "xe ôm" ở trời Tây là những chiếc xe tính năng cao với những chiếc motor thuộc vào hàng “khủng” như Yamaha FJR1300.

Để giúp khách hàng có thể tán gẫu với lái xe, những chiếc xe của Virgin Limobike có hệ thống liên lạc với người lái qua micro và tai nghe gắn ở mũ bảo hiểm.

Đặc biệt, để trở thành tài xế "xe ôm" của Virgin Limobike, hầu hết đều phải là những tay lái chuyên nghiệp, có người từng là tay đua đường trường đã “về hưu”. Mọi tài xế trước khi hành nghề đều được huấn luyện kỹ càng và được đào tạo về an toàn giao thông. Họ đều phải mặc những trang phục mang tính bắt buộc như găng tay, áo khoác và bọc đầu gối…

Tại London, đối tượng khách hàng sử dụng Motor Taxi ngày một mở rộng, trong đó có cả một số nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Anh.

Thắng Trần (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news